สธ.ส่งผู้ป่วยสีเขียวกลับจังหวัดกลุ่มอีสานใต้ 135 คน

สังคม
27 ก.ค. 64
10:43
455
Logo Thai PBS
สธ.ส่งผู้ป่วยสีเขียวกลับจังหวัดกลุ่มอีสานใต้ 135 คน
รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ขอประชาชนมั่นใจในมาตรการนำส่งผู้ป่วยสีเขียวกลับภูมิลำเนา โดยวันนี้ (27 ก.ค.) จะเป็นผู้ป่วยสีเขียวที่จะเดินทางไปที่จังหวัดกลุ่มอีสานใต้​ จำนวน 135 คน

วันนี้ (27 ก.ค.2564) นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้ประสานงานกับกระทรวงคมนาคม จัดขบวนรถตามเส้นทางภาคอีสานใต้​ มีผู้โดยสารเป็นผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว จำนวน 135 คน จะเดินทางกลับไปเข้ารับการรักษาในจังหวัดภูมิลำเนา 7 จังหวัด ได้แก่ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และนครราชสีมา 

 

เนื่องจากผู้ป่วยกลุ่มนี้อยู่กรุงเทพฯ แต่ยังไม่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาล​ โดยบนขบวนรถมีการดูแลอย่างใกล้ชิด จากแพทย์และเจ้าหน้าที่​ ซึ่งเมื่อมาถึงปลายทาง จะมีรถฉุกเฉินมารับ​ ไม่มีการแวะ​ระหว่างทาง และยืนยันว่าจะขนส่งผู้ป่วยไปจนกว่าความต้องการจะหมด

 

นอกจากนี้​ กระทรวงคมนาคมยังได้ประสานรถตู้​ หรือหากจำเป็นต้องใช้อากาศยาน นายกรัฐมนตรี​ก็ได้สั่งการมาว่า ให้ประสานกับกองทัพ ในกรณีที่มีผู้ป่วยมีความต้องการจะเดินทางจำนวนมาก หรือในเส้นทางไกลๆ แต่ผู้ป่วยที่จะกลับไปภูมิลำเนาได้จะต้องมีเตียงพร้อมรองรับ

"อนุทิน" ปฏิเสธยุบศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ

นายอนุทินกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า จะยุบการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ว่า ไม่สามารถยุบได้ โดยในวันนี้ (27 ก.ค.) จะมีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง