ฝนตกหนักทำน้ำท่วม "จันทบุรี" บางพื้นที่น้ำสูงเกือบ 2 เมตร

ภัยพิบัติ
13 ต.ค. 64
13:42
1,776
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักทำน้ำท่วม "จันทบุรี" บางพื้นที่น้ำสูงเกือบ 2 เมตร
ฝนตกหนักต่อเนื่องช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (12 ต.ค.) ทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนใน อ.เมืองจันทบุรี โดยเฉพาะหมู่บ้านนาฏศิลป์และหมู่บ้านทรายทอง ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร

วันนี้ (13 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีฝนตกหนักมากในพื้นที่เขต อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี ปริมาณฝนสะสมในพื้นที่อยู่ที่ราวๆ 200-300 มิลลิเมตร ส่งผลให้พื้นที่ อ.เมือง โดยเฉพาะหมู่บ้านนาฏศิลป์ และหมู่บ้านทรายทอง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำได้รับผลกระทบ ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร


สภาพพื้นที่ลุ่มต่ำในหมู่บ้านนาฏศิลป์และหมู่บ้านทรายทอง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างเทศบาลเมืองจันทบุรี และ อบต.ท่าช้าง ขณะนี้ถูกน้ำท่วม ส่งผลให้ทรัพย์สิน รวมถึงรถยนต์ที่ขนย้ายไม่ทัน จมอยู่ในน้ำได้รับความเสียหาย รถยนต์เล็กและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ขณะที่พื้นที่ด้านใน ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1.30 เมตร ซึ่งคาดการณ์ว่าทั้ง 2 หมู่บ้านนี้มีประชาชนมากกว่า 1,000 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ

เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเทศบาลเมืองจันทบุรี รวมถึงเจ้าหน้าที่ อบต.ท่าช้าง และทหาร นำเรือออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งมีทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุ รวมถึงลำเลียงอาหารไปให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมที่ติดค้างอยู่ภายในบ้าน


นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายก อบต.ท่าช้าง กล่าวว่า ขณะนี้พื้นที่ที่เป็นห่วงมากที่สุดและวิกฤตที่สุดคือ หมู่บ้านนาฏศิลป์ เพราะเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำมากกว่าพื้นที่อื่น ซึ่งส่วนตัวมองว่าน้ำมาเร็ว และไม่คาดคิดว่าน้ำจะท่วมมากขนาดนี้

ส่วนพื้นที่ด้านนอก ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดภัย มีการกางเต็นท์เพื่อให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมใช้พักพิงชั่วคราว นอกจากนี้ยังมีการตั้งโรงครัวไว้บริการ รวมถึงมีเรือที่จะขนส่งชาวบ้านที่ต้องการเข้าไปสำรวจความเสียหาย หรือออกมาพื้นที่ด้านนอก

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ปภ.จันทบุรี รายงานว่า มีน้ำท่วมในพื้นที่ จ.จันทบุรี รวม 6 อำเภอ 32 ตำบล 162 หมู่บ้าน 9 ชุมชน ได้รับผลกระทบกว่า 5,000 ครัวเรือน 15,000 คน รอบชุมชนน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 1-1.5 เมตร น้ำท่วมถนนสูงเฉลี่ย 0.30-1 เมตร ขณะที่ จ.จันทบุรี ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 500 นายลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนพายุ “คมปาซุ” อีสานฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำหลาก-ดินถล่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง