เช็กด่วน! 46 ประเทศเข้าไทยไม่ต้องกักตัวเริ่ม 1 พ.ย.นี้

เศรษฐกิจ
22 ต.ค. 64
08:20
29,434
Logo Thai PBS
เช็กด่วน! 46 ประเทศเข้าไทยไม่ต้องกักตัวเริ่ม 1 พ.ย.นี้
เปิดรายชื่อ 46 ประเทศตามประกาศกระทรวงการต่างประเทศ เข้าไทยไม่ต้องกักตัว รองรับการเปิดประเทศท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้ นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก เดินหน้าดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ หากรอทุกอย่างสมบูรณ์จะช้าเกินไป

วานนี้ (21 ต.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งปลดล็อกมาตรการ COVID-19 หลายด้าน เพื่อเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ ได้ประกาศรายชื่อประเทศและพื้นที่ต้นทางที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแนวปฏิบัติในการเดินทางเข้าประเทศไทยในวันที่ 1 พ.ย.นี้

โดยศูนย์ปฏิบัติการการเดินทางเข้าออกประเทศและการดูแลคนไทยในต่างประเทศ (ศปก.กต.) กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกประกาศ ณ วันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เรื่อง การกำหนดรายชื่อประเทศและพื้นที่ต้นทางที่อนุญาตให้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร สำหรับบุคคลประเภท (13)

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัวมีทั้งสิ้น 46 ประเทศ ซึ่งเดิมมีเฉพาะ 10 กลุ่มประเทศ มี ดังนี้ ออสเตรเลีย ออสเตรีย บาห์เรน เบลเยียม ภูฏาน บรูไนดารุสซาลาม บัลแกเรีย กัมพูชา แคนาดา ชิลี จีน ไซปรัส สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ อิสราเอล อิตาลี ญี่ปุ่น ลัตเวีย ลิทัวเนีย มาเลเซีย มอลตา เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย สิงคโปร์ สโลวีเนีย สาธารณรัฐเกาหลี สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และฮ่องกง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง นายกรัฐมนตรี ลงนามเลิกเคอร์ฟิวกทม.-16 จว.มีผล 31 ต.ค.นี้

นายกฯ แจงเหตุผลเคาะ 46 ประเทศไม่กักตัว-ฉีดครบโดส

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha  ชี้แจงถึงสาเหตุในการขยายกลุ่มประเทศที่สามารถเดินทางเข้าไทย ว่า หากต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต้องเดินหน้าเร็ว หากรอทุกอย่างสมบูรณ์จะช้าเกินไป โดยหลังจากหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

จึงมีข้อสรุปว่าจะนำนวนกลุ่มประเทศ ที่มีความเสี่ยงต่ำกลุ่มแรกที่จะเข้าไทยเพิ่มเป็น 46 ประเทศ ซึ่งต้องฉีดวัคซีนครบโดส เดินทางเข้าทางอากาศ และมีหลักฐานว่าปลอดเชื้อโควิด โดยต้องตรวจร่างกายก่อนเดินทาง และตรวจเมื่อถึงไทย มีผลตั้งแต่ 1 พ.ย.นี้

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.เปิด 7 เกณฑ์รับนักท่องเที่ยวเข้าไทยวัคซีนครบ 2 เข็ม-ไม่กักตัว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง