เจ้าของที่ดินถมสูงเท่าหลังคาเพื่อนบ้าน เริ่มรื้อกำแพงสูง 7 เมตรแล้ว

สังคม
11 พ.ย. 64
11:02
617
Logo Thai PBS
เจ้าของที่ดินถมสูงเท่าหลังคาเพื่อนบ้าน เริ่มรื้อกำแพงสูง 7 เมตรแล้ว
เจ้าของที่ดินถมสูงและก่อกำแพงสูงกว่า 7 เมตร จ.กาญจนบุรี ให้คนงานนำเครื่องจักรรื้อถอนกำแพงแล้ว ขณะที่เพื่อนบ้านในพื้นที่รู้สึกดีใจ แต่ยังห่วงอันตรายที่เกิดจากการทุบกำแพง

วันนี้ (11 พ.ย.2564) คนงานและรถแบคโฮเริ่มดำเนินการทุบกำแพงสูงกว่า 7 เมตร หลังจากที่ จ.กาญจนบุรี มีคำสั่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาให้ขุดดินและรื้อแนวกำแพงออกภายใน 15 วัน โดยเริ่มทำการรื้อแนวกำแพง ตั้งแต่บ้านเลขที่ 190/83 เป็นหลังแรก ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลาดหญ้า ได้โทรศัพท์ มาแจ้งให้กับเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้ร้องเรียนทราบว่า จะดำเนินการนำเครื่องจักรขนาดใหญ่มารื้อถอนแนวกำแพงภายในวันนี้


จากนั้น จะเริ่มขุดแนวดินออกไปจากแนวกำแพงกั้นดิน 4.5 เมตร โดยระหว่างการรื้อถอนได้มีตัวแทนเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลลาดหญ้าเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วยแต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปติดตามการทำงานขณะรื้อถอน


น.ส.มธุรส คุ้มประสิทธิ์ เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย รู้สึกดีใจหลังจากร่วมกันต่อสู้เพื่อเรียกร้องเรื่องดังกล่าวมานานเกือบ 2 ปีประสบความสำเร็จ และเจ้าของที่ดินได้ดำเนินการตามที่ ร.ต.พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้แถลงไว้ ซึ่งระหว่างที่มีการรื้อถอนยังมีความเป็นห่วงอันตรายที่อาจจะเกิดจากแนวกำแพงที่อาจจะถล่มลงมา โดยเฉพาะบ้านหลังท้ายซอยที่แนวกำแพงจะสูงกว่าช่วงต้นซอย และหลังจากที่รื้อถอนแนวกำแพงตามปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดแล้ว ต้องติดตามต่อว่าจะมีการเยียวยาความเสียหายของบ้าน ตามที่ตกลงไว้หรือไม่

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้ง คกก.สอบปมเจ้าของที่ถมดินก่อกำแพงสูงเท่าหลังคาชาวบ้าน

อบต.ลาดหญ้า ยังไม่ยื่นหนังสือรื้อถอนกำแพงสูง จ.กาญจนบุรี

เจ้าของที่ดิน ชี้แจงขออนุญาตถมดิน-ก่อกำแพงสูงถูกต้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง