บช.น.ยืนยัน ตำรวจไม่ใช้อาวุธปืนร้ายแรงควบคุมสถานการณ์ชุมนุม

การเมือง
15 พ.ย. 64
13:54
610
Logo Thai PBS
บช.น.ยืนยัน ตำรวจไม่ใช้อาวุธปืนร้ายแรงควบคุมสถานการณ์ชุมนุม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษก บช.น. ระบุ ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน หาพยานหลักฐาน เหตุการณ์ที่มวลชน ออกมาร่วมกิจกรรมชุมนุม และถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ว่าเป็นอาวุธชนิดใด และใครเป็นผู้ก่อเหตุ ยืนยันตำรวจไม่ใช้อาวุธปืนที่ร้ายแรงในการควบคุมสถานการณ์

วันนี้ (15 พ.ย.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มแนวร่วมต่าง ๆ นัดชุมนุมเคลื่อนไหวต้านระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เริ่มตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเปลี่ยนไปบริเวณแยกปทุมวัน ก่อนจะพบว่ามีมวลชนบางกลุ่มปิดเส้นทางจราจร เผาสิ่งของบนถนน จากนั้นมวลชนประกาศเคลื่อนขบวนไปที่สถานทูตเยอรมัน เพื่อยื่นหนังสือ


ทั้งนี้ ระหว่างมวลชนเคลื่อนขบวนผ่านบริเวณหน้าสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนจึงได้วางกำลังออกมาเพื่อควบคุมสถานการณ์ และใช้กระสุนยางยิงระงับเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ส่วนกรณีที่มีมวลชนถูกยิงเข้าที่บริเวณช่วงหน้าท้องและพบมีแผลมีลักษณะถูกยิงด้วยวัตถุคล้ายกระสุนยาง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นอาวุธชนิดใด แต่ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ใช้อาวุธปืนที่ร้ายแรง ในการปฎิบัติงานขณะควบคุมสถานการณ์ 


สำหรับเหตุการณ์นัดรวมตัวเคลื่อนไหวจากหลากกลุ่มเมื่อวานนี้ เบื้องต้น ตำรวจจะแจ้งข้อหาผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.การชุมนุม และข้อหาอื่น ๆ ที่เข้าข่ายกระทำผิด ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนการดำเนินคดี ช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา คดีที่เกี่ยวกับการชุมนุมทั้งหมด 783 คดี สอบสวนสั่งฟ้องแล้ว 385 คดี และ 398 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งหามือยิงผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 2 คน หน้า รพ.ตำรวจ

ผู้ชุมนุมย้ายมาปทุมวัน เผาหุ่นประท้วงคำวินิจฉัยคดีล้มล้างฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง