ย้าย 2 ครู ร.ร.มัธยมดังภูเก็ต สอบปมแอดไลน์นักเรียนหญิง

สังคม
17 พ.ย. 64
10:37
2,151
Logo Thai PBS
ย้าย 2 ครู ร.ร.มัธยมดังภูเก็ต สอบปมแอดไลน์นักเรียนหญิง
เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต ได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนดังใน จ.ภูเก็ต ระบุ พบครู 2 คนมีพฤติกรรมแอดไลน์นักเรียนหญิงและพูดคุยในลักษณะไม่เหมาะสม ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งย้ายรอผลการสืบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณี เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า "อย่าหาทำกับเด็กนักเรียน พฤติกรรมครูโรงเรียนดัง แอบแอดไลน์เด็กนักเรียน ชวนคุยเรื่องชู้สาว เด็กนักเรียนไม่เล่นด้วย ร้องเรียนเพจข่าวโหดจัง หวังขอความช่วยเหลือ ตรวจสอบ เรื่องนี้มีมูล เด็กนักเรียนโดนทักไลน์คุยหลายคน" โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้กดแสดงความรู้สึกกว่า 2,100 ครั้ง ขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย บางส่วนก็คอมเมนต์ว่าลูกเคยเรียนกับครูคนดังกล่าวและพบพฤติกรรมเช่นนี้มาแล้ว

ขณะที่เพจโหดจัง จังหวัดภูเก็ต ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ ระบุว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวมาเมื่อ 3 วันที่แล้วจากเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ในโรงเรียนดัง พร้อมกับรูปภาพข้อความในไลน์ซึ่งมีบทสนทนาระหว่างครูที่ไม่เหมาะสม และเป็นคำพูดในเชิงชู้สาว โดยนักเรียนที่ร้องเรียนมาบอกว่า รู้สึกกลัวและเครียดมาก ไม่อยากจะอยู่ใกล้ครูหรือเข้าเรียนเพราะรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย


หลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ดังกล่าวไปก็มีผู้ปกครองและนักเรียนในโรงเรียนเดียวกันส่งเรื่องเข้ามาร้องเรียนอีกรวมแล้วประมาณ 10 คน และมีครูที่มีพฤติกรรมคล้ายคลึงกัน 2 คน ทางแอดมินจึงได้ประสานงานกับทางโรงเรียนเพื่อขอให้คณะผู้บริหารตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการเรียนกประชุมครูและผู้ปกครองกันทันที 

ล่าสุด ทางผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวก็ได้ออกมาชี้แจ้งแล้วว่า สืบเนื่องจากข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อนักเรียนของครูทั้ง 2 คน ที่ได้สร้างความวิตกกังวลแก่นักเรียนและผู้ปกครองนั้น โรงเรียนได้ดำเนินการส่งตัวครูทั้ง 2 คนให้ไปปฏิบัติราชการ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยาศึกษาพังงา ภูเก็ต ระนอง จนกว่าผลการสืบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.2564 เป็นต้นไป 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง