กระทงกรวยไอศกรีมขายดี โรงงานโคราชเร่งผลิตตามคำสั่งซื้อ

เศรษฐกิจ
19 พ.ย. 64
11:31
381
Logo Thai PBS
กระทงกรวยไอศกรีมขายดี โรงงานโคราชเร่งผลิตตามคำสั่งซื้อ
หลายคนอาจจะวางแผนไปลอยกระทง เเละเตรียมซื้อกระทงเเล้ว โดยที่ จ.โคราช กระทงกรวยไอศกรีมขายดี จนทำให้โรงงานผลิตกรวยไอศกรีมต้องเร่งผลิตให้ทันตามคำสังซื้อ

วันนี้ (19 พ.ย.2564) โรงงานผลิตกรวยไอศกรีมในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา กำลังเร่งผลิตกรวยไอศกรีมหลากสีสันทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ เพื่อนำประดิษฐ์เป็นกระทงให้ทันส่งจำหน่ายให้กับลูกค้า

นายประเสริฐ มูลเทพ เจ้าของโรงงานผลิตกรวยไอศกรีม ระบุว่า ปีนี้ทางโรงงานมีลูกค้าสั่งจองกระทงกรวยไอศกรีมประมาณ 1,000 ใบ ลดลงจากช่วงสถานการณ์ปกติไปกว่า 50% เนื่องจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 แพร่ระบาด แต่ก็ดีกว่าไม่มีออร์เดอร์สั่งซื้อเข้ามา


ขณะที่กรวยไอศกรีมที่ผลิต จะแยกส่วนหนึ่งส่งขายเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบผลิตกระทง และอีกส่วนโรงงานจะประดิษฐ์ทำเป็นกระทงกรวยไอศกรีมสำเร็จรูปไว้ โดยขายกระทงเล็กในราคาใบละ 30 บาท กระทงใหญ่ ขายส่งในราคาใบละ 50 บาท และกระทงกรวยไอศกรีมรูปหัวใจจะขายส่งใบละ 80 บาท โดยทุกปีช่วงเทศกาลลอยกระทง ทางโรงงานจะมีออร์เดอร์ผลิตกรวยไอศกรีมมากกว่าปกติ จึงถือว่า ยังดีที่ทำให้มีรายได้เพิ่มเข้ามาช่วยหมุนเวียนได้บ้าง

ร้านค้าในพิษณุโลก เลิกทำกระทงขนมปังไม่มียอดสั่ง

ขณะที่ จ.พิษณุโลก เจ้าของร้านขายขนมปังร้านนี้บน ถ.ธรรมบูชา ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก บอกว่า ปกติทุกปีจะมีคำสั่งซื้อ กระทงขนมปัง จากพ่อค้าเเม่ค้า รวมถึงทำขายหน้า เเต่ปีนี้ ไม่มีคำสั่งซื้อเข้ามาเเม้เเต่ชิ้นเดียว ปีนี้จึงทำได้เพียงขนมปัง ขนมเค้ก ชิ้นละ 15 บาท 20 บาท โดนัทชิ้นละ 5 บาท ชนมปังไส้หมูหยองชิ้นละ 10 บาท ไปขายตลาดนัดที่ขณะนี้เริ่มกลับมาเปิดกันบ้างเเล้ว

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง