"กล่องสุ่มพิมรี่พาย" คอนเทนต์การตลาดดิจิทัลรูปแบบใหม่ ยอดขายปัง-ลูกค้าถูกใจ

เศรษฐกิจ
2 ธ.ค. 64
20:37
1,761
Logo Thai PBS
"กล่องสุ่มพิมรี่พาย" คอนเทนต์การตลาดดิจิทัลรูปแบบใหม่ ยอดขายปัง-ลูกค้าถูกใจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด จุฬาฯ ระบุกล่องสุ่มของพิมรี่พายเป็นคอนเทนต์รูปแบบใหม่ของการตลาดดิจิทัล จะทำให้ประสบความสำเร็จได้ แบรนด์นั้นต้องมีความแข็งแกร่ง พร้อมแนะเทรนโลกเสมือนจริงกำลังเป็นที่สนใจ ใครทำก่อนได้ก่อน

หลังจากพิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ เปิดขายกล่องสุ่มเครื่องสำอาง ผ่านไลฟ์เพจเฟซบุ๊ก พิมรี่พายขายทุกอย่าง ในราคา 100,000 บาท เรียกความสนใจจากชาวโซเชียลได้อย่างดี ชวนให้อยากรู้ต่อว่าในกล่องราคาหลักแสนจะได้สินค้าอะไรบ้าง

บรรดาลูกค้าที่ CF กล่องสุ่ม ต่างทยอยอัดคลิปเปิดกล่องโชว์สินค้าที่ได้รับ ซึ่งนอกจากเครื่องสำอางแล้ว ยังมีของชิ้นใหญ่อย่างโซฟา ทองคำ โทรศัพท์มือถือ ของแบรนด์เนม และรถยนต์ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พิมรี่พายทำกล่องสุ่มขายของ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่มีราคาสูงที่สุด

ผศ.ดร.พิมพ์ สุ่นสวัสดิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า กล่องสุ่มของพิมรี่พายเป็นคอนเทนต์รูปแบบใหม่ของการตลาดดิจิทัล มีรูปแบบคล้ายการเสี่ยงโชคเพื่อให้เกิดการตื่นตัว กระตุ้นให้สนใจ และทำให้เร้าใจในการลงทุน

คอนเทนต์นี้แสดงให้เห็นว่า คนคิดเป็นผู้มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี คิดได้ครอบคลุมถึงผลลัพธ์ที่จะได้ มีข้อมูลชัดเจนว่าผู้ชมและลูกค้าต้องการอะไร

 

ผศ.ดร.พิมพ์ ระบุการใช้รูปแบบคอนเทนต์นี้ ทำให้พิมรี่พายได้ความไว้ใจจากลูกค้า ได้ยอดขาย ได้ประชาสัมพันธ์และโฆษณาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งได้ขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งจากกระแสในโลกโซเชียลส่งผลให้คนที่ยังไม่รู้จัก ต้องการรู้จักมากขึ้น

ซึ่งนักขายที่จะใช้คอนเทนต์แบบนี้ได้ ต้องมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งและต้องรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร

นักขายสามารถเอาพิมรี่พายเป็นต้นแบบได้ ในการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ถ้าไม่แข็งแกร่งไม่แนะนำให้ทำ

อย่างไรก็ตาม สำหรับตลาดดิจิทัล "กล่องสุ่ม" เป็นเทรนแค่ช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนคอนเทนต์ไปเรื่อย ๆ โดยเทรนใหม่ที่น่าสนใจในอนาคตคือการใช้เทคโนโลยี Metaverse เทรนโลกเสมือนจริง ที่จะนำ Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) มาเป็นส่วนหนึ่งของการตลาด

เทรนโลกสเมือนจริง กำลังเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ต่างประเทศนำมาใช้แล้ว ใครทำก่อนก็ได้ก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 "สินค้ากล่องสุ่ม" ได้ไม่คุ้มเสีย กฎหมายคุ้มครองหรือไม่ ?

ซื้อ "กล่องสุ่ม" อย่างไร ไม่ให้เสี่ยงถูกโกง ?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง