ตัวแทนรัฐบาลลงพื้นที่พูดคุยกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น

การเมือง
10 ธ.ค. 64
16:43
202
Logo Thai PBS
ตัวแทนรัฐบาลลงพื้นที่พูดคุยกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนรัฐบาล ลงพื้นที่ชุมนุม พบกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ที่ปักหลักหน้ายูเอ็น แจ้งผลคืบหน้า นายกฯ สั่งตั้ง รมว.พลังงาน เป็นประธานสอบโครงการนิคมจะนะฯ แทน " พล.อ.ประวิตร " ด้านแกนนำ ยืนยัน ตั้ง กก.ไม่เป็นผล ขอย้ำจุดยืน ยกเลิกโครงการนิคมฯ จะนะ

วันนี้ (10 ธ.ค.2564) ในพื้นที่การชุมนุม ของ"เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น" ได้มีนายพันศักดิ์ เจริญ ผอ.ส่วนประสานมวลชน และองค์กรประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 1 คน ลงพื้นที่มาพบกับตัวแทนเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น เพื่อชี้แจงให้ทราบความคืบหน้าว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามสั่งตั้งนาย สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการจะนะ แทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ แล้ว

นายพันศักดิ์ ระบุว่า คณะกรรมการชุดใหม่นี้ จะประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกันนี้ ยังได้ให้ผู้ชุมนุมทำข้อเสนอ เพื่อไปประกอบการพิจารณา

ขณะที่ นายเรียง สีแก้ว หนึ่งในตัวแทนเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ระบุว่า ข้อเรียกร้องยังเป็นเรื่องเดิมที่เครือข่ายจะนะ มาชุมนุมกันตั้งแต่ 1 ปีที่แล้ว คือ 1.ขอให้ชะลอและยุติกระบวนการโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะทั้งหมด 2.เดินหน้าศึกษากระบวนการประเมินสิ่งแวดล้อมระดับยุทธศาสตร์ หรือ SEA 3. ยกเลิกคคดีจับกุมแกนนำที่เคยถูกจับทั้ง 37 คน เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.64 และ 4. ขอให้ทุกประเด็นออกเป็น มติ ครม.

สำหรับการลงพื้นที่พูดคุยกับเครือข่ายจะนะฯ วันนี้ ทางตัวแทนรัฐบาล ใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 1 ชม. แต่ยังไม่รับปากว่า จะมีตัวแทนรัฐบาล ระดับ รัฐมนตรี หรือ ฝ่ายเกี่ยวข้องโดยตรง ลงพื้นที่มาพูดคุยในพื้นที่ชุมนุมหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง