"หลวงพ่อคูณ" อาการอาพาธทรุดลง แพทย์เร่งรักษาปอดติดเชื้อ

ภูมิภาค
30 ส.ค. 54
13:09
26
Logo Thai PBS
"หลวงพ่อคูณ" อาการอาพาธทรุดลง แพทย์เร่งรักษาปอดติดเชื้อ

อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมาทรุดลง หลังเกิดการติดเชื้อที่ปอดอีกครั้ง ขณะที่คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเตรียมเจาะหน้าท้องหลวงพ่อคูณเพื่อให้อาหารเหลวผ่านสายยาง ควบคู่กับการให้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการติดเชื้อที่ปอด

คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เฝ้าดูแลหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ที่พักรักษาอาการพาธด้วยวัณโรคปอดภายในห้องผู้ป่วยพิเศษ อาคารเฉลิมพระเกียรติอย่างใกล้ชิด ภายหลังอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ได้ทรุดลงจนไม่สามารถฉันอาหารเองได้ และ มีสภาพร่างกายที่อ่อนแรง

นพ.พินิจจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้อาการของหลวงพ่อคูณทรุดตัวลง เนื่องจากหลวงพ่อคูณ สำลักอาหารจนทำให้เกิดการติดเชื้อในปอดอีกครั้ง คณะแพทย์จึงเตรียมที่จะเจาะหน้าท้องของหลวงพ่อคูณเพื่อให้อาหารเหลวผ่านทางสายยางแทนการให้อาหารควบคู่ไปกับการให้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาอาการติดเชื้อในปอด พร้อมเตรียมประสานไปยังคณะแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพมหานคร ให้เดินทางมาร่วมวางแนวทางการรักษาอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณอย่างเร่งด่วน

ก่อนหน้านี้ศิษยานุศิษย์นำหลวงพ่อคูณเข้ารับการรักษาอาการอาพาธด้วยวัณโรคปอดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 4 เดือน หลวงพ่อคูณมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ทำให้คณะแพทย์เตรียมที่จะอนุญาตให้หลวงพ่อคูณกลับไปจำวัดที่วัดบ้านไร่ เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย แต่อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณกลับทรุดตัวลงก่อน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง