"มาดามแป้ง" ปลื้มทีมชาติไทยไร้พ่าย หวังคว้าถ้วยอาเซียนคัพ

กีฬา
30 ธ.ค. 64
06:51
2,382
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง" ปลื้มทีมชาติไทยไร้พ่าย หวังคว้าถ้วยอาเซียนคัพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ปลื้มผลงานทีมชาติไทยไร้พ่ายในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 หลังชนะขาดอินโดนีเซีย 4-0 หวังคว้าถ้วยรางวัลกลับมาฝากชาวไทย

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2564 ทีมชาติไทยชนะอินโดนีเซียขาดลอย 4-0 จากการยิงของชนาธิป สรงกระสินธ์ 2 ประตู, สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา ในรอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมโดยระบุว่า ดีใจมาก เนื่องจากอินโดนีเซียมีสไตล์การเล่นเร็ว และนักเตะยังเด็กจึงทำให้รู้สึกกังวล แต่ไทยก็ชนะมาได้ 4-0 พร้อมหวังว่าวันที่ 1 ม.ค.นี้ ช้างศึกจะคว้าถ้วยรางวัลกลับไปฝากชาวไทยได้ แต่อย่างไรก็ไม่ประมาท เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล

การเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมในช่วงโควิด ทำให้ต้องทำงานหนักในทุกด้าน แต่วิกฤตศรัทธาต้องแก้ด้วยผลงาน และตอนนี้ก็ค่อย ๆ คลี่คลาย ด้วยในรายการนี้เรายังไม่แพ้ใคร


ขณะเดียวกันมาดามแป้ง ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้ ตอง กวินทร์ สูญเสียคุณพ่อไป ซึ่งได้คุยกันหน้างานว่า หากโชคดียิงได้ เราจะเปลี่ยนตองลงไป นับเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เห็นความตั้งใจและทุ่มเทของตองในวันที่เขาเศร้าใจ

"มาโน" เผยเหตุผลส่ง”กวินทร์”ลงเฝ้าเสา

วันนี้เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม ต้องยกเครดิตให้กับทุกคนในทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เกมนี้เราเปลี่ยนระบบ และผู้เล่น แต่แผนการเล่นของเรานั้นชัดเจนอยู่แล้ว ถ้าผู้เล่นไม่สามารถทำได้ตามแผน มันจะไม่ได้ผล 


มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ยอมรับว่า อินโดนีเซียมีผู้เล่นที่ดี โดยเฉพาะบริเวณริมเส้น ไทยจึงเปลี่ยนระบบมาเป็น 4-2-3-1 เพื่อปิดเกมรุกริมเส้น การเปลี่ยนตัวของไทยค่อนข้างเสี่ยง ตอนที่ต้องเสีย "เอเลียส" ไปหลังมีอาการบาดเจ็บ จึงตัดสินใจเลือก “วีระเทพ” ไปเป็นกองหลังแทน เพราะต้องการคุมเกม ครองบอล และรักษาแนวทางของเรา แม้ว่าจะเสี่ยงแต่สุดท้าย เขาทำได้ดี

ผมเป็นเกียรติมากที่ได้โค้ชนักเตะทุกคนในชุดนี้ แต่มันยังไม่จบ เรายังเหลือเกมอีกหนึ่งนัด เรายังไม่สามารถฉลองได้ในตอนนี้เพราะว่ามันแค่ครึ่งทางที่ต้องเล่นอย่างมืออาชีพ ไปให้จบและจบเกมที่สองอย่างสมบูรณ์แบบ


การเปลี่ยนนักเตะมากมายในเกมนี้ วันนี้ต้องให้เครดิตนักเตะทุกคน ส่วนการเปลี่ยนผู้รักษาประตู ผมอยากอธิบายว่า เราไม่ได้ไม่เคารพอินโดนีเซีย แต่เป็นเพราะว่าคุณพ่อของกวินทร์ (น้ำตาไหล) เพิ่งเสียไปเมื่อช่วงบ่าย เราอยากตอบแทนความทุ่มเทของกวินทร์ ด้วยการสร้างช่วงเวลาดี ๆ ให้เขาได้ลงสนามเพื่อพ่อของเขา

"กวินทร์" ขอบคุณทุกกำลังใจ พร้อมสู้อีกแมตช์

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยอมรับว่าทีมชาติไทย ยังต้องทำงานหนักต่อไป แม้เกมแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 นัดชิงชนะเลิศ จะชนะ อินโดนีเซีย ไป 4-0 พร้อมขอบคุณเพื่อนร่วมทีม สตาฟฟ์ที่สู้กันมา ถึงแม้เกมนี้จะชนะ แต่ยังเหลืออีกแมตช์ซึ่งยังต้องทำงานหนักเพื่อเอาชนะอีกแมตช์ให้ได้

ช่วงเวลานี้ผมต้องการกำลังใจ ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนจริง ๆ จากเพื่อนร่วมทีม และครอบครัว เหลืออีกแมตช์ก็เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ


สำหรับเกมนัดที่สองของรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 1 ม.ค.2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มาโน" ยืนยันไทยไม่ประมาทอินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน

ไทยซัด 4-0 ชนะอินโดนีเซีย รอบชิงศึกอาเซียนคัพ นัดแรก

วิเคราะห์เกม ช้างศึก ดวล อินโดฯ รอบชิงนัดแรก ศึกฟุตบอลอาเซียน

ย้อนสถิติ "ไทย-อินโดนีเซีย" รอบชิงศึกอาเซียนคัพ

"สมยศ" มอบเช็ค 10 ล้าน ให้ "นักเตะ - ทีมงาน" หลังผ่านเข้าชิงชนะเลิศ "อาเซียนคัพ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง