ปรับแผนตรวจ ATK ฟรี หน้างาน "เคานต์ดาวน์พัทยา"

ภูมิภาค
30 ธ.ค. 64
19:54
1,076
Logo Thai PBS
ปรับแผนตรวจ ATK ฟรี หน้างาน "เคานต์ดาวน์พัทยา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ปรับแผนตรวจโควิด-19 ด้วยชุดตรวจหาเชื้อ ATK ฟรี หลังจากพบว่านักท่องเที่ยวบางส่วนไม่สามารถเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ 2022 บริเวณแหลมบาลีฮาย ได้ เนื่องจากไม่มีผลตรวจโควิด-19 มาแสดงหน้างาน

วันนี้ (30 ธ.ค.2564) บรรยากาศที่งานเคานต์ดาวน์ 2022 บริเวณแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี วันที่ 2 พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้นกว่าวันแรก นักท่องเที่ยวหลายคนมีการเตรียมความพร้อมมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากการเตรียมหลักฐาน ผลการฉีดวัคซีน บัตรประชาชน และผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19

 

 

ทั้งนี้ มาตรการสำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมงานคอนเสิร์ต ต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม เท่านั้น กรณีคนที่เคยได้รับการรักษาโควิด-19 และได้รับการฉีดวัคซีน 1 เข็ม อยู่ระหว่างรอฉีดเข็ม 2 ต้องยื่นพร้อมใบรับรองการรักษาจากสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาล แสดงหลักฐานผ่านทางทางแอปพลิเคชัน "หมอพร้อม" พร้อมบัตรประชาชน

 

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ปีนี้ผู้จัดมีการวางมาตรการที่เข้มข้นขึ้น อาจทำให้ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวไม่ได้รับความสะดวกสบายและบางส่วนไม่สามารถเข้าไปร่วมสนุกได้ที่บริเวณด้านหน้าเวทีที่พบมากสุด คือไม่มีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 มา วันนี้ จึงปรับเปลี่ยนใหม่ให้ตรวจโควิด-19 ฟรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศเปิดอ่าวมาหยา-อ่าวโล๊ะซามะ 1 ม.ค.เป็นต้นไป

เปิดไทม์ไลน์ 2 ผู้ติดเชื้อโอมิครอน จ.บึงกาฬ

แม่ค้าขายหมูแจ้ง หลังปีใหม่ "ราคาหมู" อาจแตะ 250 บาทต่อกิโลกรัม

สธ.ห่วงคนไทยซึมเศร้าช่วงปีใหม่ แนะสังเกตตัวเอง-คนรอบข้าง 

ชาวอเมริกันตื่นตัวตรวจโควิดก่อนฉลองปีใหม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง