สน.ห้วยขวาง จับปาร์ตี้ยาเสพติด พบนักเที่ยว 37 คน

อาชญากรรม
1 ม.ค. 65
12:36
576
Logo Thai PBS
สน.ห้วยขวาง จับปาร์ตี้ยาเสพติด พบนักเที่ยว 37 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สน.ห้วยขวาง พบเปิดปาร์ตี้ยาเสพติด โดยพบนักเที่ยวรวม 37 คน ตรวจพบเสพสารเสพติด 26 คน ยึดยาอี และเคตามีน ส่วนคืนส่งท้ายปีเก่าจับร้านอาหารลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีก 3 คน

วันนี้ (1 ม.ค.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงการดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 โดยเฉพาะช่วงคืนที่ผ่านมาที่มีการเฉลิมฉลองช่วงคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยภาพรวมยังไม่มีเหตุการณ์ใหญ่ที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนแต่มีการจับกุมร้านอาหาร และสถานประกอบการฝ่าฝืนจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งถือว่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศของกรุงเทพฯ รวม 4 คน คือ ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน ตรวจจับได้ 3 ร้าน ที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

ขณะที่พื้นที่ สน.ห้วยขวาง พบมีการเปิดปาร์ตี้ยาเสพติด โดยพบนักเที่ยวรวม 37 คน ตรวจพบเสพสารเสพติด 26 คน และยึดยาอี 8 เม็ด และเคตามีน 9 กรัม ซึ่งได้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านให้เช่า และเคยเป็นร้านขายข้าวซอย ส่วนยาเสพติดที่พบกำลังสอบสวนว่าเป็นของบุคคลใด และผู้ใดเป็นผู้จำหน่าย

 

ส่วนกรณีการจุดพลุ ประทัดในสถานที่ต่าง ๆ ช่วงคืนที่ผ่านมา ตามกฎหมายแล้วผู้ที่จุดก็จะมีความผิดตามประกาศของกรุงเทพฯ ส่วนผู้จำหน่ายไม่มีความผิด เพราะมีใบอนุญาตจำหน่าย แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งเหตุเพลิงไหม้ หรือกระสุนปืนตกใส่หลังคา ซึ่งหากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นก็จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในกรุงเทพฯ รวม 862 หลัง และไม่พบเหตุอาชญากรรมใด ๆ เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงปี 2565 มีประชาชนสนใจเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจทั่วประเทศรวม 7,106 หลัง และมีประชาชนกลับมาที่บ้านแล้ว 90 หลัง หรือประมาณร้อยละ 2 ของยอดการฝากบ้าน โดยในปีนี้พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจร่วมโครงการด้วยการฝากผ่านทางแอปลิเคชันมากขึ้น ส่วนสถิติการเกิดอุบัติเหตุปีนี้ลดลงร้อยละ 20 ทั้งการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง