ผบ.ตร.ยอมรับการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง

สังคม
31 ส.ค. 54
07:20
11
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยอมรับการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง

ผบ.ตร.ยืนยันพร้อมรับการปรับเปลี่ยนหากผู้บังคับบัญชาเห็นว่าเหมาะสม แต่การโยกย้ายต้องมีเหตุผลที่ดีและผู้มีอำนาจต้องมีคุณธรรม

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี บอกว่าภายใน 7 วัน จะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถือว่าเป็นเกียรติแล้ว ซึ่งได้ทำงานดูแลปัญหาอาชญากรรมและดูแลไม่ให้คนไม่ดีมาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนในบ้านเมือง ส่วนที่มีข่าวว่าอาจจะมีการปรับโยกย้าย ยังไม่ทราบเรื่องนี้หากมีการเปลี่ยนแปลงจริงผู้บังคับบัญชาก็จะต้องมีเหตุผลที่ดีและเหมาะสม และขอให้ผู้มีอำนาจนั้นจะต้องใช้อำนาจด้วยความมีคุณธรรมด้วย
 
สำหรับกระแสการปรับเปลี่ยนตำแหน่งนั้นมีกระแสข่าวอาจจะมีการปรับให้ พล.ต.อ.วิเชียร ไปเป็นปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เนื่องจากนายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้
 
ขณะที่ผลสำรวจสำนักเอแบคโพลสำรวจความคิดเห็นของข้าราชการตำรวจต่อตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วนใหญ่ยังเห็นว่า พล.ต.อ.วิเชียรยังเหมาะสม เพราะมุ่งมั่นในการทำงาน และมีความประนีประนอม รวมถึงใส่ใจดูแลสวัสดิการผู้ใต้บังคับบัญชา ส่วนเสียงอีกส่วนหนึ่งเห็นด้วยที่จะให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ จะมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง