ตร.ภูเก็ตเร่งหาเบาะเเส-สอบเส้นทางหนี 2 ผู้ก่อเหตุยิงชาวแคนาดา

อาชญากรรม
6 ก.พ. 65
09:48
427
Logo Thai PBS
ตร.ภูเก็ตเร่งหาเบาะเเส-สอบเส้นทางหนี 2 ผู้ก่อเหตุยิงชาวแคนาดา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด แกะรอยหาตัวผู้ก่อเหตุกระหน่ำยิงชายชาวแคนาดาเสียชีวิตหน้าที่พักริมทะเล จ.ภูเก็ต คาดปมสังหารอาจมีความขัดแย้งเรื่องสิ่งผิดกฎหมายจากต่างประเทศ

วันนี้ (6 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนายซิง แมนดีฟ ชาวแคนาดา อายุ 32 ปี ถูกผู้ก่อเหตุ 2 คนใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต บริเวณลานจอดรถหน้าวิลล่า ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก่อนที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนจะรีบวิ่งหลบหนีไป

ตำรวจสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจมีข้อมูลของผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ที่วิลล่าดังกล่าว จึงได้มาดักซุ่มและฉวยโอกาสลงมือ โดยที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 14 ปลอก และ .380 จำนวน 7 ปลอกตกอยู่

ตรวจสอบภายในที่พักของผู้เสียชีวิต พบสิ่งของต้องสงสัยหลายอย่าง คาดว่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดต่างๆ ได้ อีกทั้งยังคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นชาวต่างชาติและน่าจะรู้จักกับผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจมีความขัดแย้งในเรื่องสิ่งผิดกฎหมายจากต่างประเทศ หรือต้นทางที่ผู้ตายเดินทางมา

พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบหลักฐานการเดินทางเข้ามาที่ จ.ภูเก็ต ของผู้เสียชีวิต และเดินทางมาเพียงคนเดียว เมื่อวันที่27 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ ภายใต้โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หลังครบกำหนดจึงเดินทางมาพักยังวิลล่าดังกล่าว

ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีลงพื้นที่บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมดังกล่าว เพื่อดูเส้นทางการหลบหนีของผู้ก่อเหตุ หลังตรวจพบกล้องวงจรปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 400-500 เมตร บันทึกภาพชาย 2 คนไว้ได้ก่อนที่ภาพจะหายไป

โดยมีการเดินลัดเลาะไปตามชายหาด มีอาคารที่พักในลักษณะวิลล่า ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพักอาศัย โรงแรมที่พัก รวมถึงบ้านร้านและเส้นทางที่เป็นซอยเชื่อมระหว่างชายหาดกับถนนสายหลัก คาดว่าจะเป็นเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี

จากการสอบถามชาวบ้านให้การว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา พบชาย 2 คนคาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุมาดูลาดเลาในบริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายหน่วยงานทั้งในพื้นที่และจากส่วนกลาง ได้สนธิกำลังเพื่อแกะรอยผู้ก่อเหตุ ติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

ขณะที่ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิต พบว่า ไม่มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง เดินทางเข้ามาในเมืองไทยตั้งเเต่ปี 2016 เเละเป็นผู้ก่อเหตุที่ทางการอินเดียต้องการตัว สำหรับปมเหตุสังหารอาจมาจากเรื่องผู้ตายเข้าไปพัวพันกับธุรกิจมืด ก่อนจะเกิดความขัดเเย้งกับอีกฝ่าย จนทำให้ถูกติดตามสังหาร

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.เร่งติดตาม 2 ผู้ก่อเหตุ ยิงชาวแคนาดาเสียชีวิตหน้าวิลล่าในภูเก็ต

คุมไฟไหม้หญ้าใกล้จุดชมวิวแหลมกระทิง-ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย

นศ.ปริญญาโทตกตึกเสียชีวิตในมหาวิทยาลัยย่านบางเขน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง