"มหาสารคาม" สกัดคลัสเตอร์โควิด "งดกินอาหารร่วมกัน" ฝ่าฝืนมีโทษ

ภูมิภาค
6 ก.พ. 65
14:32
851
Logo Thai PBS
"มหาสารคาม" สกัดคลัสเตอร์โควิด "งดกินอาหารร่วมกัน" ฝ่าฝืนมีโทษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.มหาสารคาม ให้ประชาชนงดรับประทานอาหารร่วมกัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นคลัสเตอร์จำนวนมาก หากฝ่าฝืนมีความผิด

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2565 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ลงนามในประกาศจังหวัดมหาสารคาม เรื่องการงดรับประทานอาหารร่วมกันในกิจกรรมทางสังคม และสถานที่ทำงาน

ขอให้ประชาชนงดรับประทานอาหารร่วมกัน ในกิจกรรมการประชุม การสัมมนา การจัดกิจกรรมทางศาสนา งานศพ งานบวช งานแต่ง การจัดงานบุญ งานประเพณี รวมถึงการงดรับประทานอาหารร่วมกันในสถานที่ราชการ สถานที่ทำงาน และสถานประกอบการ

ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามประกาศฉบับนี้ มีความผิดตามมาตรา 9 มาตรา 10 และมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตามมาตรา 34 และมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.2565 เป็นต้นไป

ประกาศดังกล่าวระบุเหตุผลว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะเชื้อไวรัสกลายพันธุ์โอมิครอน ที่สามารถแพร่กระจายได้เร็วและมีโอกาสทำให้ติดเชื้อได้ง่ายกว่าสายพันธุ์อื่น และปัจจุบัน จ.มหาสารคาม มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นคลัสเตอร์จำนวนมาก เกิดจากกิจกรรมการรวมกลุ่มและมีการรับประทานอาหารร่วมกัน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"สุวรรณภูมิ" แจงไม่ห้ามพกแมสก์เกิน 30 ชิ้นออกนอกประเทศ

อย.อนุมัติฉีด “ซิโนแวค-ซิโนฟาร์ม” เด็ก 6 ขวบขึ้นไปไม่ปรับขนาดยา

ชาวแคนาดาประท้วงคำสั่งให้ "คนขับรถบรรทุกข้ามแดน" ฉีดวัคซีน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง