แชมป์บาสฯไทยแลนด์โอเพ่น วอนอย่ายุบทีม "การไฟฟ้า"

กีฬา
31 ส.ค. 54
13:19
12
Logo Thai PBS
แชมป์บาสฯไทยแลนด์โอเพ่น วอนอย่ายุบทีม "การไฟฟ้า"

ควันหลงหลังจากการแข่งขันบาสเกตบอลไทยแลนด์โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศระหว่าง ไฮเทค กับ การไฟฟ้า ที่เกิดเหตุตะลุมบอนกันในสนามจนส่อแวว่า ทีมการไฟฟ้าอาจจะโดนยุบทีม โดยล่าสุดคู่กรณีอย่างทีมไฮเทค วอนผู้ใหญ่ในการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคช่วยให้ความเป็นธรรม เนื่องจากต้นเหตุนั้นเกิดจากตัวบุคคล

หลังจากเกิดปัญหาการตะลุมบอนกันในควอเตอร์ที่ 4 ของทีมไฮเทคและการไฟฟ้าในการแข่งขันนัดชิงบาสเกตบอลไทยแลนด์โอเพ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้เกมส์จะจบลงด้วยการคว้าแชมป์ของทีมไฮเทคเป็นสมัยที่ 4

แต่การสืบสวนของสมาคมบาสเกตบอลไทยในฐานะเจ้าภาพการแข่งขันได้ขอสรุปด้วยการลงโทษ ผู้ช่วยโค้ชของการไฟฟ้า คือ กฤต ไพโรจน์พีระไพศาล ที่จงใจทุ่มเก้าอี้แสดงความไม่พอใจใส่ทีมไฮเทค แต่ทว่าเรื่องกลับไม่จบลงง่าย ๆ เมื่อทางต้นสังกัด คือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเตรียมสั่งลงโทษด้วยการยุบสโมสรบาสเกตบอลของตนเองทิ้ง เนื่องจากมองว่า เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับองค์กรรัฐวิสาหกิจ

โดยทางคู่กรณีอย่างทีมไฮเทค มองว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียดายหากสโมสรการไฟฟ้าที่ถือว่าเป็นแกนหลักของวงการบาสเกตบอลไทย จะถูกยุบไป เนื่องจาก มองว่า บาสเกตบอลเป็นเกมส์ที่ต้องปะทะตลอดเวลา ซึ่งหากดูจากภาพแล้วจังหวะที่นักกีฬาต่างชาติของไฮเทคคือ แอนโทนี่ บ๊อกซี่ กับ การรัด เสมอใจ ของการไฟฟ้า ไม่ได้ถึงขั้นทำร้ายกัน แต่ความผิดอยู่ที่ผู้ช่วยโค้ชของการไฟฟ้าที่ทำให้เรื่องบานปลายมากกว่า

ส่วนผลการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนในรายการ มหานครเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีชาย สตรีวิทยา 2 ในชุดสีแดง พบกับ โรงเรียนกีฬา กทม. ในชุดเขียว โดยตลอดทั้งเกมส์ ทางสตรีวิทยา ได้เปรียบเรื่องผู้เล่น และการขึ้นเกมส์ทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง จบสี่ควอเตอร์ สตรีวิทยา 2 เอาชนะ โรงเรียนกีฬา กทม.ไปขาดลอย 39 ต่อ 16 คะแนน ส่วนในรุ่น 16 ปีหญิงแชมป์ตกเป็นของทีม สิรินธร ที่เอาชนะทีมวัดน้อยไป 35 ต่อ 18 คะแนน และ ปิดท้ายที่รุ่น 16 ปีชาย ทีมคริสเตียน เอ เอาชนะ ทีมคริสเตียนบีไป 39 ต่อ 38 คะแนน

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง