พนักงานสอบสวนคดีรุกที่ป่าวังน้ำเขียวแจ้งความคดีหมิ่นประมาท

ภูมิภาค
1 ก.ย. 54
01:11
14
Logo Thai PBS
พนักงานสอบสวนคดีรุกที่ป่าวังน้ำเขียวแจ้งความคดีหมิ่นประมาท

พนักงานสอบสวนคดีรีสอร์ทบ้านพัก 22 แห่ง ที่บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา แจ้งความเอาผิดกับผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ และ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา ข้อหาหมิ่นประมาท

พ.ต.ท.อนันต์ พิมพ์เจริญ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็น 1 ใน 17 พนักงานสอบสวนคดีรีสอร์ทบ้านพัก 22 แห่ง บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาภูหลวง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีกับนายวิทูรย์ ชลายนนาวิน ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ และนายสุเทพ ปวเรศวิทยาฬาร ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา ในข้อหาหมิ่นประมาท
 
โดยกล่าวหาว่าทั้ง 2 คนให้ข่าวแก่สื่อมวลชนในทำนองว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ไม่ได้รับความร่วมมือจากพนักงานสอบสวนคดีรีสอร์ทบ้านพักที่บุกรุกฟื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาภูหลวง เนื่องจากเกรงกลัวผู้มีอิทธิพลและนักการเมือง ทำให้การรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับเจ้าของรีสอร์ททั้ง 22 แห่งมีความล่าช้า ทั้งนี้ พ.ต.ท.อนันต์เผยว่ากว่า 2 สัปดาห์ พนักงานสอบสวนทั้ง 17 นายต่างทำคดีอย่างเต็มที่ และมีความคืบหน้าพอสมควร การให้ข่าวที่เกิดขึ้นจึงทำให้พนักงานสอบสวนได้รับความเสียหาย
 
ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 8 นครราชสีมา ระบุว่าไม่ขอตอบโต้กรณีการเข้าแจ้งความของพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะยิ่งสร้างความขัดแย้ง พร้อมยืนยันว่าจะยังทำงานร่วมกับพนักงานสอบสวน เพื่อเร่งดำเนินการเอาผิดเจ้าของรีสอร์ทบ้านพักทั้ง 22 แห่ง ซึ่งกรมป่าไม้ มีหลักฐานยืนอย่างชัดเจนว่า บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาภูหลวงจริง
 
ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบรีสอร์ทบ้านพักอีก 17 แห่งที่เข้าข่ายบุกรุกป่าฯเขาภูหลวง กรมป่าไม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศ เพื่อสรุปผลว่าบุกรุกป่าจริงหรือไม่ คาดว่า จะทราบผลในสัปดาห์หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง