"ไทย-มาเลเซีย" พร้อมเปิดด่านทางบก 1 เม.ย.นี้ หลังปิดมากว่า 2 ปี

ภูมิภาค
19 มี.ค. 65
13:09
1,345
Logo Thai PBS
"ไทย-มาเลเซีย" พร้อมเปิดด่านทางบก 1 เม.ย.นี้  หลังปิดมากว่า 2 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทางการไทย และมาเลเซีย ยืนยัน พร้อมเปิดด่านพรมแดนทางบก วันที่ 1 เม.ย.นี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทั้ง 2 ประเทศ หลังปิดด่านฯ มากว่า 2 ปี จากโควิด-19 แพร่ระบาด

วันนี้ (19 มี.ค.2565) พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 และเจ้าหน้าที่ทหารประเทศมาเลเซีย หารือร่วมกันที่ด่านพรมแดนวังประกัน อ.ควนโดน จ.สตูล กำหนดมาตรการเดินทางเข้า-ออก ของประชาชนทั้ง 2 ประเทศ และมาตรการป้องกันโควิด - 19 เตรียมพร้อมก่อนจะเปิดด่านพรมแดน ซึ่งกำหนดจะเปิดวันที่ 1 เม.ย.นี้ หลังปิดด่านมากว่า 2 ปี จากโควิด-19 แพร่ระบาด

พล.ต.ศานติ กล่าวว่า ทางฝั่งไทยมีความพร้อมทุกด้านในการรองรับการเปิดด่านวันที่ 1 เม.ย.ที่จะถึงนี้ รอเพียงความชัดเจนจากฝั่งประเทศมาเลเซียอีกครั้ง และจากการหารือก็ได้รับคำตอบว่า มีความพร้อมที่จะมีการเปิดด่านเกิดขึ้นแน่นอน เชื่อว่าการเปิดด่านครั้งนี้จะนำไปสู่การขยายตัวทางเศรษฐกิจซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้ง 2 ประเทศ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะฟื้นตัว

ส่วน จ.สงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องพิจารณาความพร้อมที่ด่านพรมแดน อ.สะเดา และซักซ้อมขั้นตอนการเดินทางเข้าออกนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งด่านพรมแดนสะเดามีความพร้อมมาก เชื่อว่า การเปิดด่านช่วงแรกจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไม่ต่ำกว่า วันละ 1,000 คน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง