ทนายแม่โพสต์เฟชบุ๊ก จับตาบ่าย 3 "แซน" มอบตัว "คดีแตงโม"

อาชญากรรม
3 เม.ย. 65
12:25
438
Logo Thai PBS
ทนายแม่โพสต์เฟชบุ๊ก จับตาบ่าย 3  "แซน" มอบตัว "คดีแตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายเดชา โพสต์เฟซบุ๊ก "แซน" จะเข้ามามอบตัวคดีแตงโม กับพนักงานสอบสวนวันนี้ เวลา 15.00 น. หลังโดนออกหมายจับคดีประมาท เผยอาจมีคนบนเรือสปีดโบตจะต้องถูกดำเนินคดีเป็นรายต่อไป ส่วนปอ-โรเบิร์ต ถูกแจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา ต้องรายงานตัวรอบ 4 วันที่ 9 เม.ย.

วันนี้ (3 เม.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อมวลชนจำนวนมากยังคงเกาะติดที่สภ.เมืองนนทบุรี หลังจากเมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี ขออำนาจศาลออกหมายจับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ “แซน” ข้อหา “กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” คดีน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ตกเรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา หากไม่มามอบตัว ตำรวจต้องจับกุมมาดำเนินคดี ทั้งนี้ แซน เป็น 1 ใน 5 ของผู้ที่อยู่บนเรือสปีดโบตลำเกิดเหตุ 

ล่าสุดนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม โพสต์ข้อความว่า แซนจะเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนวันนี้ เวลา 15.00 น. และวันนี้อาจมีข่าวว่าใครจะต้องถูกดำเนินคดีเป็นรายต่อไป  โดยเชื่อว่า 5 คนบนเรือสปีดโบตจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่ม ศาลออกหมายจับ "แซน" ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

"ปอ-โรเบิร์ต" รายงานตัวรอบ 4 วันที่ 9 เม.ย.นี้

นอกจากนี้ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ผู้ต้องหาในคดีแตงโม ที่นัดรายงานตัวครั้งที่ 3 ตามเงื่อนไขประกัน ซึ่งนัดครั้งต่อไปคือวันที่ 9 เม.ย.นี้

ล่าสุดหลังพร้อมสอบปากเพิ่มเติม ได้มีการการแจ้ง 2 ข้อกล่าวหาเพิ่มเติมด้วย คือให้การเท็จต่อเจ้าพนักงาน และทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งในข้อหาให้การเท็จ ที่บอกว่าดื่มสุรา 3 ขวด แต่ข้อเท็จจริงที่ตรวจสอบพบดื่มมากกว่านั้น และข้อหาทำลายพยานหลักฐานที่ทิ้งขวดทิ้งแก้ว ซึ่งต้องถามพนักงานสอบสวนว่าทั้งส่วนอีก 3 คนบนเรือ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่ม และอยู่ในการสอบสวน

ส่วนที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ยังมีแฟนคลับแตงโม ยังทยอยนำดอกไม้วางไว้อาลัยต่อเนื่อง หนึ่งในแฟนคลับแตงโม บอกว่าเธอเดินทางมาจากสายไหม โดยส่วนตัวแล้วตนอยากให้จับตัวคนร้ายให้ได้ คืนความยุติธรรมให้กับแตงโม ตั้งข้อสังเกตว่าความจริง คนทั้งคน 5 คน ที่อยู่บนเรือเท่านั้นที่รู้ดีที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.แจ้งข้อหาเพิ่ม "ปอ-โรเบิร์ต" ให้การเท็จ - ทำลายหลักฐาน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง