อดีต ส.จ.สมุทรปราการมอบตัวสู้คดีจ้างวานฆ่า "ประชา"

อาชญากรรม
1 ก.ย. 54
10:26
15
Logo Thai PBS
อดีต ส.จ.สมุทรปราการมอบตัวสู้คดีจ้างวานฆ่า "ประชา"

ตำรวจภูธรภาค1 นำ อดีต ส.จ.สมุทรปราการผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีจ้างวานฆ่านายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยมาสอบสวน หลังผู้ต้องหาติดต่อขอเข้ามอบตัว และ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

นายสมัคร เทียนสุวรรณ อดีต ส.จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการในคดีร่วมกันจ้างวานฆ่า นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทยเข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งภายหลังการสอบสวนปากคำ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยหลังการสอบสวนแล้วเสร็จพนักงานสอบสวนคุมตัวนายสมัคร ไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการเพื่อทำการฝากขังแล้ว

ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มมือปืนและถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการในเร็ว ๆ นี้อย่างไรก็ตามจากการรวบรวมพยานหลักฐานยังมีบุคคลที่เกี่ยวข้องในการลอบยิงนายประชา อีกหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม

สำหรับคดีนี้ตำรวจตั้งประเด็นขัดผลประโยชน์ไว้อีกประเด็นหนึ่งด้วย เนื่องจากนายประชา เป็นอดีตกรรมาธิการตรวจสอบในสภาผู้แทนราษฎร และ ตรวจพบการทุจริตโครงการก่อสร้างในองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการมูลค่ากว่า 19 ล้านบาทจึงอาจสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายที่เสียผลประโยชน์ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง