"เพรียวพันธ์" ขีดเส้น 3 เดือนปราบยาเสพติดเห็นผล

อาชญากรรม
1 ก.ย. 54
12:43
13
Logo Thai PBS
"เพรียวพันธ์" ขีดเส้น 3 เดือนปราบยาเสพติดเห็นผล

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ยังไม่ได้รับทราบเรื่องการโยกย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ภายหลังแถลงความชัดเจนการโยกย้ายตำแหน่งต่าง ๆ ของหน่วยงานความมั่นคงที่จะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเตรียมเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 6 ก.ย.เพื่อโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เนื่องจาก พล.ต.อ.วิเชียรไม่ชำนาญด้านการปราบปรามแต่เป็นนักวางแผน และ เป็นนักการข่าวที่ดี ขณะที่นายถวิล เปลี่ยนสี เลขาธิการ สมช.จะย้ายไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเหตุผลการปรับเปลี่ยนเพราะนายถวิล เคยเป็นกรรมการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.

พร้อมกันนี้จะเสนอให้นายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ กตช. แต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต่อไป โดยเชื่อว่า เมื่อ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มาดำรงตำแหน่งจะทำให้งานปราบปรามมีประสิทธิภาพมากขึ้น และ สนองตอบนโยบายรัฐบาลในการแก้ปัญหาบ่อนการพนันและยาเสพติด

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานถึงการโยกย้ายตำแหน่งต่าง ๆ จาก ร.ต.อ.เฉลิม ขณะที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยืนยันยังไม่มีแนวทางการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง เลขาธิการสมช. ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม ยังไม่ได้หารือในเรื่องนี้ แต่มีรายงานว่า นายถวิล ได้เข้าพบกับ พล.ต.อ.โกวิท หลังการแถลงข่าวของ ร.ต.อ.เฉลิม

ส่วน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงการปรับเปลี่ยนตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ได้กล่าวขอบคุณผู้บังคับบัญชาทั้งอดีตและปัจจุบัน ที่เห็นว่า มีความเหมาะสมในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมมั่นใจงานปราบปรามยาเสพติดจะเป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือน

 ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร หลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวเพียงว่า ขอให้เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา และ ไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับการต่อสู้ด้านกระบวนยุติธรรมหากได้รับความไม่เป็นธรรม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง