ผบ.ทบ.ร่วมทำบุญให้ทหารที่เสียชีวิต จากเหตุชุมนุมทางการเมืองปี 53

การเมือง
19 พ.ค. 65
11:25
297
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ร่วมทำบุญให้ทหารที่เสียชีวิต จากเหตุชุมนุมทางการเมืองปี 53
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพบกจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตในการปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อยจากการชุมนุมทางการเมืองปี 2553

วันนี้ (19 พ.ค.2565) กองทัพบกจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตในการปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อยจากการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 ที่วัดโสมนัส ศาลา 5 โดยมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บังคับระดับสูง และผู้บังคับหน่วยในสังกัดกองทัพภาคที่ 1 รวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิต และกำลังพลที่ได้เคยได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้จารึก ชื่อทหารที่เสียชีวิต 7 นาย ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์รักษาความสงบเรียบร้อยปี 2553 ซึ่งมีทั้งกำลังพลสังกัดกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กองพลทหารราบที่ 9 และกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวทหารที่เสียชีวิต และทหารที่เคยได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งพูดคุยให้กำลังใจ

ผบ.ทบ.กล่าวกับหนึ่งในกำลังพลที่ผ่านเหตุการณ์ในปี 2553 ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นบทเรียนที่แสดงให้เห็นว่าความรุนแรงไม่ส่งผลดี ทั้งนี้ ผบ.ทบ.ระบุว่า มีแนวคิดจะทำบุญอุทิศกุศลให้กำลังพลที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในปี 2553 อยู่แล้ว แต่เนื่องจากที่ผ่านมาติดสถานการณ์โควิด

ก่อนหน้านี้กองทัพบกจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้กำลังพลที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ในสนาม ทั้ง ตามแนวชายแดน และ จากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบเรีบบร้อยในการชุมนุม ในวันกองทัพบก เป็นประจำทุกปี

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีหลังเกิดเหตุการณ์ ที่กองทัพบกจัดทำบุญให้กับกำลังพลที่เสียชีวิตจากการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในปี 2553 ที่สืบเนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง