6 มิ.ย. "ชัชชาติ" เตรียมพบ มท.1ถกปัญหาสัมปทานรถไฟฟ้า BTS

สังคม
3 มิ.ย. 65
14:42
311
Logo Thai PBS
6 มิ.ย. "ชัชชาติ" เตรียมพบ มท.1ถกปัญหาสัมปทานรถไฟฟ้า BTS
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" เผยเดินสายพบ รมว.มหาดไทย และ รมว.คมนาคม วันที่ 6 มิ.ย.นี้ ถกปมสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส หนี้สิน เบี้ยคนชรา และภาษีที่ดิน

วันนี้ (3 มิ.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี หรือ คณะรัฐมนตรี แม้ว่าเมื่อเช้าจะได้ร่วมในพิธีงานทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ที่ท้องสนามหลวง

ผู้ว่าฯ กทม. ชี้แจงกรณีที่มีกระแสว่า ไม่ไปพบนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ใช่ ตนเองเป็นผู้น้อย

ถ้านายกรัฐมนตรีไม่สั่งการหรือนัดให้ไปพบ ในฐานะผู้น้อยจะไปหานายกรัฐมนตรีเองได้อย่างไร ถ้าจะเข้าไปพบ นายกฯ ต้องสั่งให้เข้าไปหา และตามลำดับการบังคับ ต้องเข้าไปพบกับ รมว.มหาดไทย เพื่อรายงานตัวหรือรายงานข้อมูลต่าง ๆ ก่อน ถ้าจะให้ไปขอพบนายกฯ ก็คงไม่ใช่เรื่อง

ส่วนประเด็นที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้ทำหนังสือเป็นทางการเพื่อขอหารือนั้น นายชัชชาติ ระบุว่า ได้รับหนังสือแล้ว นัดพบกันวันที่ 6 มิ.ย.2565 เกี่ยวกับหลายประเด็น ทั้งเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว งบประมาณที่รัฐบาลเอาคืนไปในการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่หักออกไป 90 % ก็คงต้องขอคืนมา

รวมถึงจะพบกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยในวันนั้นด้วย แต่เป็นคนละวงกับนายศักดิ์สยาม เพื่อแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ และจะหารือเรื่องที่ค้างอยู่ เช่น สัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอส เรื่องภาระหนี้สิน รวมถึงเรื่องเบี้ยคนชรา และเบี้ยผู้สูงอายุ และเรื่องเปิดสมัยประชุมของสมาชิกสภากรุงเทพฯ

 

อ่านข่าวอื่นๆ 

"ชัชชาติ" เล็งจำกัดความเร็วโค้งศาลรัชดา ไม่เกิน 80 กม.ต่อ ชม.

กระบะชนเสาไฟฟ้า โค้งหน้าศาลอาญา เสียชีวิต 5 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง