พี่ชาย และแฟนคลับ ร่วมทำบุญครบรอบ 100 วัน "แตงโม"

สังคม
5 มิ.ย. 65
11:12
258
Logo Thai PBS
พี่ชาย และแฟนคลับ ร่วมทำบุญครบรอบ 100 วัน "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่ม​แฟนคลับของ แตงโม ภัทรธิดา ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลครบรอบ 100 วันการเสียชีวิต ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ขณะที่พี่ชายแตงโม เชื่อคณะทำงานกฎหมายด้านคดีที่แม่และนายมงคงกิตต์ ตั้งขึ้นมา เป็นสิ่งที่ดีในการทำให้ความจริงปรากฏ

วันนี้ (5 มิ.ย.2565) ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นายดายศ เดชจบ พี่ชายของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) พร้อมด้วยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และกลุ่มแฟนคลับร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศล 100 วันการเสียชีวิตให้กับแตงโม

 

นายดายศ ระบุ ไม่ขอให้ความเห็นเมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามเกี่ยวกับเรื่องคดี โดยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม แต่เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีกับการที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ มีการหารือและตั้งคณะทำงานกฎหมายเกี่ยวกับคดีนี้ขึ้นมา แต่ส่วนตัวปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่า มีความเชื่อสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับแม่และคณะทำงานหรือไม่

นายดายศ ยังกล่าวขอบคุณแฟนคลับของแตงโมที่จนถึงวันนี้ยังไม่ลืมและมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งตามความเชื่อของคริสเตียนแล้วแตงโมกลับไปหาพระเจ้าและอยู่กับพ่อ ตั้งแต่วันแรกที่เสียชีวิตแล้ว

 

ขณะที่ นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า การรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด และในวันอังคารที่ 7 มิ.ย.นี้ เวลา 10.30 น. จะพาแม่ ไปให้ข้อมูลกับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) และวันพุธที่ 8 มิ.ย. จะพาแม่ ไปติดตามความคืบหน้ากับอธิบดีอัยการภาค 1 โดยเฉพาะหลักฐานเกี่ยวกับการพบคราบเลือดบนเรือลำที่เกิดเหตุ ​ส่งในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิ.ย. จะเข้าแจ้งความเอาผิดกับเอกชนรายหนึ่ง ที่ร่วมกันทำลายหลักฐานทำลายคราบเลือด โดยยืนยันมีหลักฐานชัดเจน

นาย​อัจฉริยะ​ กล่าวว่า คณะทำงานกฎหมายคดีแตงโมจะยื่นฟ้องต่อศาลเองโดยตรง และข้อมูลที่เคยยื่นกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะขอยกเลิกทั้งหมด เนื่องจากอ้างว่า ดีเอสไอมีการนำข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆ ออกไปใช้ในทางอื่น และยังยืนยันไม่ให้ราคากับการนำเสนอข้อมูลของบังแจ็ค และคดีนี้ไม่มีพยานถูกข่มขู่ ส่วนการเปิดเผยภาพศพของแตงโมคงไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะผิดกฎหมายเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังไม่กังวลกรณีมีการยื่น ถอดถอนนายมงคลกิตติ์ จากการเป็น ส.ส. เพราะเชื่อว่า อีกไม่นานจะมีการยุบสภาและการร้องเรียนต่อคณะกรรมาธิการจะสิ้นสุดตามลงไปด้วย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง