ผู้ว่านิวยอร์กลงนามกฎหมายอาวุธปืน 10 ฉบับ กำหนดอายุซื้อปืน

ต่างประเทศ
7 มิ.ย. 65
13:47
373
Logo Thai PBS
ผู้ว่านิวยอร์กลงนามกฎหมายอาวุธปืน 10 ฉบับ กำหนดอายุซื้อปืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กลงนามกฎหมายอาวุธปืน 10 ฉบับ ครอบคลุมการกำหนดอายุขั้นต่ำซื้อปืนไรเฟิล หลังเกิดเหตุกราดยิงหลายครั้ง

วันนี้ (7 มิ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ลงนามในกฎหมายเกี่ยวกับอาวุธปืน 10 ฉบับ ครอบคลุมทั้งการกำหนดอายุขั้นต่ำ ของบุคคลที่สามารถซื้อปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติได้ จากเดิม 18 ปี เป็น 21 ปี

รวมถึงการทำตราประทับขนาดเล็ก ที่อาวุธปืนที่ผลิตขึ้นใหม่ แต่ละกระบอก เพื่อติดตามหาเจ้าของปืน กรณีเกิดอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับปืนกระบอกนั้นๆ และการแก้ไขกฎหมายของรัฐ โดยอนุญาตให้ศาลยึดอาวุธปืนจากประชาชนเป็นการชั่วคราวได้ หากเห็นว่า บุคคลนั้นอาจเป็นภัยคุกคามต่อตัวเองและบุคคลอื่น

ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า จะเดินหน้าป้องกันอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับปืน โดยการร่วมมือกับชุมชนท้องถิ่นและดำเนินการเสริมสร้างกฎหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างแรงกดดันต่อสภาคองเกรส

ท่าทีดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเกิดเหตุการณ์กราดยิงในสหรัฐฯ ติดต่อกันหลายครั้ง ทั้งเหตุกราดยิงคนผิวดำ ในเมืองบัฟฟาโล มีผู้เสียชีวิต 10 คน และเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐเท็กซัส ที่ทำให้เด็ก 19 คนและครูอีก 2 คนเสียชีวิต

ขณะที่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 คน บาดเจ็บอีกมากกว่า 70 คน จากเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นอย่างน้อย 13 ครั้ง ในสหรัฐฯ ทั้งในงานเลี้ยงฉลองจบการศึกษา สถานบันเทิง หรือแม้กระทั่งในศูนย์การค้า โดยเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นมีทั้งในเท็กซัส, เซาท์ แคโรไลนา, ฟิลาเดลเฟีย, เทนเนสซี, แอริโซนา, เวอร์จิเนีย, มิชิแกน และอื่นๆ อีก 13 แห่ง

ที่มา : AP, Reuters, CNN 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

สหรัฐฯ เผชิญเหตุกราดยิงอีก 2 ครั้งซ้อน

"บอริส จอห์นสัน" รอดพ้นมติไม่ไว้วางใจปมละเมิดกฎคุมโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง