เกาหลีใต้สอบเหตุวางเพลิง สนง.กฎหมายเมืองแทกู คร่าชีวิต 7 คน

ต่างประเทศ
9 มิ.ย. 65
14:53
389
Logo Thai PBS
เกาหลีใต้สอบเหตุวางเพลิง สนง.กฎหมายเมืองแทกู คร่าชีวิต 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักงานกฎหมายในเมืองแทกูของเกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน บาดเจ็บหลายสิบคน มีรายงานว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางเพลิง

วันนี้ (9 มิ.ย.2565) สำนักข่าว AP รายงานว่า เกิดเหตุลอบวางเพลิงอาคารสำนักงานกฎหมายในเมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ โดยเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิงหลายสิบคันระดมกำลังเข้าดับไฟ บริเวณชั้น 2 ของอาคารสำนักงานดังกล่าวซึ่งสูง 7 ชั้น

มีรายงานว่า เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งตำรวจสงสัยว่าเป็นผู้จุดไฟเผาสำนักงาน

หัวหน้าแผนกดับเพลิงเขตซูซอง เมืองแทกู เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 41 คน ส่วนใหญ่เกิดจากการสูดดมควัน และอีก 26 คนส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง อย่างไรก็ตามไม่มีผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจเมืองแทกู กล่าวว่า มีภาพจากกล้องวงจรปิดที่แสดงให้เห็นว่า ผู้ต้องสงสัยออกจากบ้านโดยถือวัตถุบางอย่างที่อาจใช้ในการจุดไฟ ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกพบอยู่ในห้องเดียวกัน ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาสาเหตุที่เป็นไปได้

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยของเกาหลีใต้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุไฟไหม้อย่างละเอียด และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้บาดเจ็บและครอบครัว

สำหรับเมืองแทกู เป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเกาหลีใต้ มีประชาชนอยู่อาศัยมากกว่า 2.6 ล้านคน เคยเกิดเหตุลอบวางเพลิงครั้งเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในปี 2546 โดยชายวัย 56 ปีจุดไฟเผารถไฟใต้ดิน เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 192 คน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กลุ่มติดอาวุธขู่โจมตี "อินเดีย" ยกระดับรักษาความปลอดภัย

"เยอรมนี" สอบสวนเหตุรถพุ่งชนคนย่านการค้าเบอร์ลิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง