ย้อนสถิติ 5 เดือน ปี 65 กทม.เกิดเหตุ "ไฟไหม้" 131 ครั้ง

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 65
07:12
747
Logo Thai PBS
ย้อนสถิติ 5 เดือน ปี 65 กทม.เกิดเหตุ "ไฟไหม้" 131 ครั้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและตรวจสอบโครงสร้างอาคาร เหตุเพลิงไหม้อาคารย่านสำเพ็ง เสียชีวิต 2 คน พร้อมเปิดสถิติ 5 เดือนแรกของปีนี้ เกิดเพลิงไหม้ในพื้นที่กรุงเทพฯ 131 ครั้ง

วันนี้ (27 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสายตรวจจาก สน.จักรวรรดิ และเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ วางกำลังประจำจุดในพื้นที่เกิดเหตุอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ภายในซอยตลาดสำเพ็ง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าประเภทพลาสติก เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และเฝ้าระวังเหตุเพลิงปะทุซ้ำ คาดว่าในวันนี้ เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป จะมีทั้งตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ,เจ้าหน้าที่การโยธา รวมไปถึงหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบโครงสร้างอาคาร และตรวจพิสูจน์หลักฐานความเสียหาย

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้อาคารพาณิชย์ถูกไฟไหม้เสียหาย 4 คูหา รถยนต์เสียหาย 3 คัน รถจักรยานยนต์ 4 คัน และมีข้อมูลว่าพบผู้เสียชีวิต 2 คน เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนไทย 1 คน และแรงงานต่างชาติ 1 คน บาดเจ็บจากอาการสำลักควัน 6 คน

สถิติ 5 เดือนไฟไหม้ กทม. 131 ครั้ง

ขณะที่ข้อมูลจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พบว่า ในพื้นที่ กทม. ตั้งแต่เดือน ม.ค.-พ.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นทั้งหมด 131 ครั้ง สำหรับเดือนที่เกิดเหตุเพลิงไหม้สูงสุด ได้แก่ เดือน ม.ค.39 ครั้ง เดือนเม.ย. 32 ครั้ง เดือน ก.พ. 27 ครั้ง เดือน พ.ค. 20 ครั้ง และเดือน มี.ค. 13 ครั้ง โดย 2 เดือนที่มีเหตุเพลิงไหม้สูงสุด คือ เดือน ม.ค. และเดือน เม.ย. ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวของปี

ส่วนสถิติ 5 อันดับเขตที่มีเหตุเพลิงไหม้สูงสุด ได้แก่ บางขุนเทียน 8 ครั้ง, บางกะปิ ประเวศ เขตละ 7 ครั้ง, บางแค ราชเทวี เขตละ 6 ครั้ง, หนองจอก 5 ครั้ง และบางคอแหลม มีนบุรี ลาดพร้าว วังทองหลาง วัฒนา สะพานสูง ห้วยขวาง เขตละ 4 ครั้ง

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยสถิติในช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากยังไม่สิ้นสุดเดือน โดยเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. เกิดเหตุไฟไหม้ผับดังสีลม ซอย 2 อาคารสูง 6 ชั้น ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร, วันที่ 21 มิ.ย. ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ บาดเจ็บ 12 คน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ประชาชนกว่า 100 ชีวิตต้องไร้ที่พักอาศัย ยังอยู่ในระหว่างการประเมินหาสาเหตุไฟไหม้ และล่าสุดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) เสียชีวิต 2 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ตึกแถวย่านสำเพ็ง เสียชีวิต 2 เจ็บ 6 คน วอดหลายคูหา 

เกิดไฟไหม้ย่านสำเพ็ง จนท.เร่งควบคุมเพลิง 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง