ตร.จับชายชิงทรัพย์ นร.หอวัง - กทม.ถกโรงเรียนเพิ่มความปลอดภัย

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 65
17:31
437
Logo Thai PBS
ตร.จับชายชิงทรัพย์ นร.หอวัง - กทม.ถกโรงเรียนเพิ่มความปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.และผู้บริหารโรงเรียนหอวัง ประชุมหามาตรการเพิ่มความปลอดภัยนอกรั้วโรงเรียน หลังเกิดเหตุจี้ชิงทรัพย์นักเรียนช่วงเช้ามืดวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว

วันนี้ (29 มิ.ย.2565) พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตจตุจักร ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุนักเรียนโรงเรียนหอวังถูกชิงทรัพย์ บริเวณทางเท้าก่อนถึงประตูรั้วโรงเรียนราว 300 เมตร

ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ได้ร่วมประชุมกับผู้บริหารโรงเรียนหอวัง หารือเรื่องความปลอดภัยของนักเรียน ซึ่งเป็นโจทย์ใหญ่ที่ต้องแก้ไขปัญหาร่วมกัน ทั้งเรื่องกล้องวงจรปิด รวมถึงปัญหาไฟฟ้าส่องสว่าง

 

การลงพื้นที่ครั้งนี้ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ได้พบกับนางกัลชนา เนตรวิจิตร พนักงานกวาดถนน สำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เด็กนักเรียนถูกชิงทรัพย์ พร้อมตรวจความปลอดภัยบริเวณถนนใกล้โรงเรียน โดยเห็นว่าต้องปรับปรุงเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง และดูมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติม

ล่าสุด พล.ต.อ.อดิศร์ แจ้งว่า ขณะนี้ตำรวจรายงานให้ทราบว่าสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 48 ปี ถูกตำรวจจับกุมตัวได้บริเวณแยกสุทธิสาร ให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง โดยข่มขู่ แต่ไม่มีอาวุธปืนตามที่เป็นข่าว ส่วนสาเหตุอ้างว่าเงินไม่พอใช้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เช้านี้ "ชัชชาติ" ลงพื้นที่หน้าโรงเรียนหอวัง หลังเด็กถูกชิงทรัพย์

"ชัชชาติ" ไม่ขัด มท.สั่งจัดหาชุดลูกเสือ-เนตรนารี แต่ของบประมาณด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง