หารือระบบความปลอดภัยกรณีอุบัติเหตุรถข่าวไทยพีบีเอส

สังคม
2 ก.ย. 54
14:40
10
Logo Thai PBS
หารือระบบความปลอดภัยกรณีอุบัติเหตุรถข่าวไทยพีบีเอส

ภาคีป้องกันอุบัติเหตุ และผู้บริหาร รวมทั้งทีมงานไทยพีบีเอสร่วมกันหารือกันถึงสาเหตุของอุบัติเหตุรถข่าวของไทยพีบีเอส และแนวทางการป้องกันอุบัติเหตุ เพื่อพัฒนาให้ไทยพีบีเอสเป็นองค์กรสื่อต้นแบบในด้านความปลอดภัยทางถนน

นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยสุรนารี และภาคีป้องกันอุบัติเหตุร่วมหารือ และรับฟังข้อมูลจากผู้บริหาร และทีมข่าวไทยพีบีเอสถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น นักวิชาการคาดการณ์จากการคำนวนและวัตถุพยานแวดล้อมเบื้องต้นว่า อุบัติเหตุครั้งนี้อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ความเร็วประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ยังคงต้องตรวจสอบข้อมูลจากการสอบสวนของตำรวจ และพยานในที่เกิดเหตุอื่นๆ จึงจะสามารถระบุสาเหตุอุบัติเหตุที่แน่ชัดได้

ภาคีป้องกันอุบัติเหตุเสนอให้ไทยพีบีเอสปรับปรุงระเบียบในการควบคุมความเร็วของรถข่าวและรถอื่นๆ ให้พนักงานทุกคนสวมเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ไม้เว้นที่นั่งด้านหลัง และใช้อุปกรณ์ตรวจวัดความเร็วเช่น จีพีเอส ติดตั้งในรถข่าว รวมทั้งเสนอให้ผู้ขับขี่ มีสภาพที่พร้อม ก่อนการเดินทางและขับรถ

ขณะที่สำนักข่าวไทยพีบีเอสได้ออกมาตรการแนวปฎิบัติ เพื่อความปลอดภัยการเดินทาง และการทำข่าวด้วยรถยนต์ โดยมีมาตรการต่างๆ เช่น ให้ทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ใช้ความเร็วให้เหมาะสม ให้พนักงานพักผ่อนให้เพียงพอก่อนออกเดินทางรวมทั้งห้ามดื่มสุราตลอดระยะเวลาปฏิบัติงาน รวมทั้งยังมีการตั้งคณะทำงานป้องกันอุบัติเหตุขึ้นมาเพื่อพัฒนาระบบความปลอดภัยในการเดินทางให้เกิดขึ้นเร็วที่สุด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง