"หมอชลน่าน" ย้ำซักฟอกจัดหนักวันแรกพุ่งเป้า "อนุทิน- ศักดิ์สยาม"

การเมือง
19 ก.ค. 65
10:44
328
Logo Thai PBS
"หมอชลน่าน" ย้ำซักฟอกจัดหนักวันแรกพุ่งเป้า "อนุทิน- ศักดิ์สยาม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุฝ่ายค้านพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีแบบจัดหนัก โดยวันแรกจะเริ่มซักฟอก รมว.สาธารณสุข และ รมว.คมนาคม

วันนี้ (19 ก.ค.2565) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ฝ่ายค้านมีข้อมูลพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีแบบจัดหนักทุกวัน ซึ่งในฐานะผู้นำฝ่ายค้านฯ วันแรกจะเริ่มอภิปรายเปิดญัตติ ก่อนจะเรียงตามลำดับสมาชิกในการอภิปราย

ไฮไลท์วันนี้อยู่ที่การอภิปรายของนายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ที่จะอภิปรายถึงพรรคภูมิใจไทย เริ่มด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ตามด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในประเด็นหลักเกี่ยวกับเรื่องการออกนโยบายผิดพลาด ส่งผลกระทบต่อประชาชน จงใจฝ่าฝืนจริยธรรม พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจตลอดทั้ง 4 วัน

 

นพ.ชลน่าน ยังกล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า เบื้องต้นยังไม่ได้มีการติดต่อประสานมา แต่ยินดีและเปิดกว้างให้เข้ามาร่วมตรวจสอบรัฐบาล ส่วนพรรคไทยศรีวิไลย์ถือเป็นฝ่ายค้านอิสระที่ร่วมญัตติอยู่แล้ว

ทั้งนี้ การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในวันแรก (19 ก.ค.) พรรคฝ่ายค้านเปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปราย คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สาธารณสุข, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน, นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เช็กรายชื่อ-เปิดญัตติซักฟอก "11 รัฐมนตรี"

"อนุทิน" มั่นใจศึกซักฟอกปมนโยบายกัญชาเสรี-โควิด

"พล.อ.ประวิตร" กำชับพรรคเล็กลงมติซักฟอกทิศทางเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง