เสือโคร่งเครียดทำร้ายเจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน

ภูมิภาค
3 ก.ย. 54
11:55
8
Logo Thai PBS
เสือโคร่งเครียดทำร้ายเจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน

เสือโคร่งเพศเมียอายุ 24 ปี ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน จังหวัดราชบุรี ทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะนำอาหารไปให้มันกินภายในกรง จนได้รับบาดเจ็บตามใบหน้าและร่างกาย

นายสมชาย จันทร เจ้าหน้าที่ดูแลเสือโคร่งในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ตำบลธรรมเสน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ยังคงอยู่ในอาการตกใจ หลังจากถูกเสือโคร่งเพศเมียทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้าข้างขวา แขนขวา และตามลำตัวเป็นรอยข่วนทางยาวหลายแผล ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเพื่อทำการเย็บบาดแผลกว่า 10 เข็ม เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว
 
ก่อนเกิดเหตุนายสมชายได้นำอาหารเข้าไปให้เสือโคร่งตามปกติ โดยได้ปิดประตูกรงใหญ่ด้านหน้าไว้ และเปิดประตูกรงเล็กด้านในเพื่อให้เสือโคร่งออกมาเข้ากรงใหญ่ แต่ระหว่างนั้นมันได้กระโดดเข้าใส่ตัว ก่อนจะตะปบตามใบหน้าและร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เสือโคร่งก็วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในกรงใหญ่
 
นายวินันท์ วิระนะ หัวหน้าสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน เปิดเผยว่า เสือโคร่งตัวนี้อายุ 24 ปี ชื่อว่าแม่มะลิวัลย์ โดยเป็นสัตว์ป่าของกลางที่นำมาจากเขาหินซ้อน และนำมาเลี้ยงไว้ที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน มีลักษณะนิสัยค่อนข้างดุและไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ส่วนสาเหตุที่มาทำร้ายเจ้าหน้าที่นั้นอาจเกิดจากความเครียด ที่เจ้าหน้าที่ได้ย้ายมันมาอยู่ในกรงเล็ก เนื่องจากกรงใหญ่มีสภาพไม่แข็งแรง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง