รถวิ่งตกหลุมวางท่อระบายน้ำ 2 คัน ริมถนนมิตรภาพ เจ็บ 2 คน

ภูมิภาค
23 ส.ค. 65
09:04
1,015
Logo Thai PBS
รถวิ่งตกหลุมวางท่อระบายน้ำ 2 คัน ริมถนนมิตรภาพ เจ็บ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตกหลุมก่อสร้างวางท่อระบายน้ำลึกเกือบ 3 เมตร มีผู้รับบาดเจ็บ 2 คน นายอำเภอเรียกประชุมด่วนวางมาตราการป้องกัน และเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ

เพจเฟซบุ๊ก "สูงเนินบ้านฉัน" เผยแพร่คลิปเหตุการณ์เมื่อเวลา 21.30 น. คืนวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คัน ตกลงไปในหลุมที่ผู้รับเหมาก่อสร้างขุดเพื่อวางท่อระบายน้ำ บริเวณทางคู่ขนานถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พร้อมระบุว่า จุดเกิดอุบัติเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้าง แต่กลับไม่มีป้ายแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำแท่งบริเออร์มาปิดเส้นทาง ป้องกันเหตุซ้ำรอย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวเป็นโครงการขุดถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ผู้รับเหมาขุดหลุมลึก 2.70 เมตร กว้าง 2 เมตร ยาว 6 เมตร แต่มีการวางแท่งบริเออร์ห่างจากหลุมเพียง 5 ถึง 6 เมตร และมีสัญญาณไฟที่ไม่ชัดเจน ทำให้ผู้ขับขี่รถมาด้วยความเร็วมองไม่เห็นทำให้รถตกหลุม และยังพบว่าในพื้นที่ใกล้กันยังมีการขุดหลุมวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่อีก 3 จุด ซึ่งหลังเกิดเหตุหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการประชุมเพื่อวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น

นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอสูงเนิน ยังระบุว่า ในอำเภอสูงเนินมีพื้นที่ก่อสร้างวางท่อระบายน้ำจำนวน 4 จุด เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมจุดที่เกิดเหตุอยู่ใน ต.มะเกลือเก่า ซึ่งจากการสอบถามผู้ประสบเหตุบอกว่าไฟส่องสว่างไม่เพียงพอทำให้มองเห็นแท่งแบริเออในระยะกระชั้นชิดก่อนจะเกิดอุบัติเหตุ โดยหลังจากนี้ได้ประสานให้ผู้รับเหมานำแผงแบริเออไปกั้นปิดห่างจากหลุม 500 เมตร และเลยออกไปจากหลุมอีก 300 เมตร และจะมีการนำกองทรายมากองไว้หลังแท่งแบริเอออีกชั้น

นอกจากนั้นจะเพิ่มไฟสัญญาณเตือนจุดก่อสร้าง เนื่องจากในช่วงกลางคืนจะไม่มีคนงานจึงประสานไปยังตำรวจในพื้นที่เพื่อให้ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณจุดก่อสร้างเพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอย ส่วนการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจะให้การช่วยเหลือเยียวยาเต็มที่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง