"ชัยชาญ" ชี้แจงสภาฯ สั่งต้นสังกัดสอบ ส.ต.ท.หญิง ไม่ปฏิบัติหน้าที่

การเมือง
25 ส.ค. 65
12:10
1,015
Logo Thai PBS
"ชัยชาญ" ชี้แจงสภาฯ สั่งต้นสังกัดสอบ ส.ต.ท.หญิง ไม่ปฏิบัติหน้าที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส.ส.เพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามปมอภิสิทธิ์ "ส.ต.ท.หญิง" รับราชการตำรวจ ทั้งที่อายุเกิน รวมถึงกรณีไม่ปฏิบัติหน้าที่ที่ กอ.รมน.ภาค 4 ด้าน "ชัยชาญ" ชี้แจงทำตามระเบียบเรื่องบรรจุราชการ พร้อมเร่งสอบข้อเท็จจริง หากพบผิดจะลงโทษทางวินัยทางปกครอง

วันนี้ (25 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ช่วงกระทู้ถามสด นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถามต่อประเด็นปัญหาการรับบรรจุข้าราชการตำรวจ กรณีที่ ส.ต.ท.หญิง คดีทำร้ายทหารรับใช้ ซึ่งพบว่าอายุเกินกว่าจะบรรจุเข้ารับราชการ

ขณะเดียวกันหลายฝ่ายมองว่า เป็นการใช้อภิสิทธิ์ ซึ่งมีผู้มากบารมีทั้ง ส.ว., ทหาร ยศ พล.อ. และ ตำรวจ ยศ พล.ต.อ. เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นยังพบว่าไม่ได้ปฏิบัติราชการตามบทบาทหน้าที่ที่ กอ.รมน.ภาค 4 จริง


ต่อมา พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ลุกขึ้นตอบกระทู้ถามสดว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฐานะนายกฯ ได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยเร่งด่วน โดยสั่งการให้ ผบ.ตร.ตรวจสอบ

ทั้งนี้ ขอแสดงความเห็นใจต่ออดีตทหารหญิงที่ถูกทำร้ายร่างกาย แต่ปัจจุบันได้ลาออกจากราชการเป็นอดีตทหารแล้ว อย่างไรก็ดี ในการตรวจสอบการบรรจุเข้ารับราชการตำรวจนั้น เป็นไปตามกฎและระเบียบ ส่วนที่อายุเกินกว่าจะรับราชการตามระเบียบสามารถทำได้ เช่นเดียวกับการโอนตัวไปรับราชการในหน่วยงานอื่น


กรณีที่ ส.ต.ท.หญิงที่ทำร้ายร่างกายนั้น ขณะนี้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำกลางราชบุรีแล้ว ในข้อหาค้ามนุษย์และทำร้ายร่างกาย ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการตามกฎหมายไม่มีการช่วยเหลือ

ส่วนที่ปรากฏว่า ส.ต.ท.หญิง ไม่ได้ไปปฏิบัติงานที่ กอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งให้หน่วยงานตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากไม่ปรากฏการทำหน้าที่จริง จะต้องถูกดำเนินการลงโทษทางวินัยทางปกครอง และเรียกคืนสิทธิต่าง ๆ ด้วย ซึ่ง ส.ต.ท.หญิง นั้นถูกสั่งกลับหน่วยแล้วเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขีดเส้นวันนี้ ให้ ส.ต.ท.หญิงทำร้ายอดีตทหารรับใช้ รายงานตัวต้นสังกัด

ตร.เร่งสอบปากคำเพิ่ม "ส.ต.ท.หญิง" ก่อนส่งสำนวนอัยการ

รองโฆษก ตร.ชี้แจง ส.ต.ท.หญิงอายุเกินเกณฑ์ มีข้อยกเว้นเป็น ตร.ได้

ศาลค้านประกันตัว "ส.ต.ท.หญิง" คุมตัวเข้าเรือนจำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง