ตร.เร่งตามตัว นักศึกษาย่านปทุมวัน ยกพวกทะเลาะวิวาท เจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
26 ส.ค. 65
06:46
650
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตามตัว นักศึกษาย่านปทุมวัน ยกพวกทะเลาะวิวาท เจ็บ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักศึกษา 2 สถาบันย่านปทุมวัน กว่า 100 คน ยกพวกก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน มีนักศึกษาบาดเจ็บ 2 คน ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เร่งพูดคุยผู้บริหารทั้ง 2 สถาบัน เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (25 ส.ค.2565) เกิดเหตุนักศึกษา 2 สถาบันย่านปทุมวัน กว่า 100 คน ยกพวกก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน บริเวณลานสนามฟุตซอล หน้าอาคารนิมิตรบุตร ภายในสนามกีฬา​แห่งชาติ เขตปทุมวัน มีนักศึกษาบาดเจ็บ 2 คน  

ภาพจากกล้องวงจรปิดและคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์นักศึกษา 2 สถาบันยกพวกตีกันไว้ได้ โดยแต่ละฝ่ายมากันหลายสิบคนยกพวกรุมทำร้ายกัน ท่ามกลางตำรวจที่พยายามเข้าระงับเหตุ แต่ห้ามไม่ไหวเพราะจำนวนนักศึกษาทั้ง 2 ฝั่งมีจำนวนมาก จากรายงานของ ตำรวจ สน.ปทุมวัน แจ้งว่าแต่ล่ะฝั่งมีประมาณ 50-60 คน

 

เหตุการณ์นี้ทำให้ประชาชนที่เดินใช้บริการในห้างสรรพสินค้าในย่านนั้นแตกตื่นตกใจกันอย่างมาก โดยใช้เวลาอยู่ประมาณ เกือบ 1 ชั่วโมง ทั้ง 2 สถาบันก็แยกย้ายกันไป เบื้องต้นพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย 2 คน เป็นนักศึกษาของ มหาวิทยาลัยราชมงคลอุเทนถวาย นอนหมดสติอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ นอกจากนี้ ยังตรวจยึดมีดพกได้อีก 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ต่อมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองจเรตำรวจแห่งชาติ ช่วยเหลืองานด้านปราบปราม ได้มีคำสั่งให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับตำรวจในพื้นที่ให้เร่งรัดติดตามคดีนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่าเมื่อมีผู้กระทำผิดจะต้องถูกลงโทษอย่างเฉียบขาด

พร้อมกำชับให้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ลงมาด้วยตนเองเข้าประสานกับผู้บริหารของทั้งสองสถาบันการศึกษา เพื่อวางแนวทางแก้ไข อาจต้องใช้ยุทธวิธีเดิม ๆ ที่เคยทำในหลายปีก่อน ระดมปิดล้อมตรวจค้นทั้ง 2 สถาบัน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง