"เกาะคา" ปิดทางหลักขึ้นเหนือ รพ.แจ้ห่ม น้ำลดเปิดบริการปกติ

ภัยพิบัติ
26 ส.ค. 65
09:24
588
Logo Thai PBS
"เกาะคา" ปิดทางหลักขึ้นเหนือ รพ.แจ้ห่ม น้ำลดเปิดบริการปกติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลำปางปิดถนนสายหลักที่ขึ้นสู่ภาคเหนือ จุดที่มีน้ำท่วมขังสูง เพื่อความปลอดภัยให้รถวิ่งขาล่อง ไปกทม. ส่วนรถที่จะขึ้นเหนือ ให้วิ่งอ้อมเข้าตัว อ.เกาะคา คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงค่ำวันนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม

วันนี้ (26 ส.ค.2565) ที่บริเวณสามแยกสัญญาณไฟจราจรแยกเกาะคา ถ.พหลโยธิน ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่นำไฟกระพริบ กรวย และเชือก มากั้นปิดห้ามผ่านจุดที่มีน้ำท่วมขัง บริเวณตั้งแต่แยกเกาะคา ถึงด่านชั่งน้ำหนักเกาะคา ระยะทางกว่า 2กิโลเมตร เพื่อความปลอดภัย

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา คอยอำนวยความสะดวก และแจ้งเตือนประชาชนที่สอบถามการใช้เส้นทางจุดดังกล่าว หลังจากเมื่อคืนวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา นายรัฐพงษ์เลิศสุวรรณไพศาล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ออกประกาศ แจ้งปิดเส้นทางบางช่วง คือทางหลวงหมายเลข 1 ตอนสบปราบ-เกาะคา กม.689 ถึง กม.691 แยกเกาะคา-ด่านชั่งน้ำหนัก หลังเกิดฝนตกหนักเพิ่ม ทำให้เกิดน้ำหลากท่วมรถยนต์เล็ก ไม่สามารถวิ่งผ่านได้

แขวงทางหลวงลำปางที่ 1 จึงปิดเส้นทางช่องจราจรด้านขวา ทางขาล่องทั้งหมด โดยปรับให้รถวิ่งทางเดียว ส่วนรถที่จะขึ้นมายังภาคเหนือ ให้เลี้ยวอ้อมเข้าเขตตัว อ.เกาะคาประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนที่จะกลับเข้าสู่ทางสายหลัก

สถานการณ์ปัจจุบันพบว่า ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ยังท่วมขังถนนอยู่คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในค่ำวันนี้ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม

ส่วนที่โรงพยาบาลแจ้ห่ม จ.ลำปาง ที่มีมีน้ำทะลักจากลำเหมือง ด้านหลังโรงพยาบาลที่อยู่ติดเชิงเขาไหลเข้ามาบริเวณ ด้านหน้าของโรงพยาบาล ทำให้ต้องปิดให้บริการชั่วคราวก่อนหน้านี้นั้น

 

ล่าสุดสถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ช่วยกันทำแนวทำนบกระสอบทรายกันทิศทางน้ำ ไม่ให้ทะลักเข้าในเขตบริการผู้ป่วย พร้อมกับเตรียมแผนย้ายผู้ป่วยขึ้นชั้น 2 หากมีกรณีผู้ป่วยมาเพิ่ม แต่ปัจจุบันมีผู้ป่วยตึกในเพียง 21 คน ซึ่งไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด

ขณะนี้การให้บริการยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยทางโรงพยาบาลได้เตรียมแผนพร้อมรับมือ และได้รับการสนับสนุนกำลังจาก อบต.วิเชษนคร และจาก อ.แจ้ห่ม นำถุงกระสอบทราย พร้อมเจ้าหน้าที่มาสนับสนุนการป้องกันน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน จนสถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง