ตร.รอผลจิตเวช ส.ต.ท.หญิง ก่อนส่งสำนวน-แจ้งข้อหาเพิ่มเพื่อน 2 คน

อาชญากรรม
2 ก.ย. 65
12:24
306
Logo Thai PBS
ตร.รอผลจิตเวช ส.ต.ท.หญิง ก่อนส่งสำนวน-แจ้งข้อหาเพิ่มเพื่อน 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ช่วย ผบ.ตร. ระบุพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อน ส.ต.ท.หญิง คดีทำร้ายทหารรับใช้เพิ่มอีก 2 คน พร้อมรอผลตรวจสุขภาพจิตของ ส.ต.ท.หญิง คาดได้หลัง 9 ก.ย.นี้

วันนี้ (2 ก.ย.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ​เปิดเผยความคืบหน้าคดี ตำรวจหญิง ยศ ส.ต.ท. ทารุณกรรมทหารรับใช้ว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเพื่อนผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 2 คน คือ อดีตตำรวจคนสนิทและเพื่อนสนิทอีกคน ซึ่งขณะนี้รอผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ถูกทำร้ายไปทั้งหมดกี่ครั้ง เพื่อประกอบสำนวนและจะแจ้งข้อหาต่างกรรมต่างวาระไปตามขั้นตอน

สำหรับภาพรวมสำนวนการสอบสวนใกล้จะสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงผลตรวจจิตเวช จากแพทย์โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อพิสูจน์ว่า ผู้ต้องหามีภาวะการป่วยทางจิต ตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ โดยคาดว่า น่าจะได้รับผลตรวจหลังจากวันที่ 9 ก.ย.นี้ เนื่องจากต้องผ่านกระบวนการทางการแพทย์ ซึ่งหากได้รับผลตรวจทางการแพทย์แล้ว พนักงานสอบสวนจะจัดส่งสำนวนการสอบสวนเพื่อพิจารณาสั่งฟ้อง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ระบุอีกว่า ในกรณีผลตรวจ พบว่า มีปัญหาทางจิตจริง ก็ไม่ได้หมายความว่า ผู้ต้องหาจะไม่ถูกดำเนินคดี แต่จะส่งตัวไปบำบัดรักษา จากนั้นก็จะถูกส่งกลับมารับโทษตามกฎหมาย โดยขณะนี้ได้แจ้งไว้ 2 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นอันตรายสาหัส และร่วมกันค้ามนุษย์ อัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 8-20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนผู้ต้องหาอีกสองคนพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายสาหัส

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการโยกย้ายตำแหน่งงานของตำรวจหญิงเป็นไปอย่างไม่สมเหตุสมผลแล้ว ส่วนกรณีของ ส.ว.ที่มีการพูดพาดพิงถึง จะมีการตรวจสอบหรือไม่ ให้เป็นเรื่องของต้นสังกัดที่จะพิจารณาดำเนินการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบก.สันติบาล 1 เซ็นคำสั่งให้ ส.ต.ท.หญิง ออกจากราชการไว้ก่อน

"ธานี" ชี้แจง ส.ต.ท.หญิงแค่คนเคยสนิท ปัดใช้ตำแหน่ง ส.ว.ช่วยบรรจุ ตร.

กอ.รมน.ภาค 4 ยกเลิก “ส.ต.ท.หญิง” ช่วยราชการ เรียกค่าตอบแทนคืน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง