เร่งติดตาม ผู้ก่อเหตุยิงวัยรุ่นกลางงานคอนเสิร์ต บาดเจ็บ 4 คน

อาชญากรรม
2 ก.ย. 65
17:34
208
Logo Thai PBS
เร่งติดตาม ผู้ก่อเหตุยิงวัยรุ่นกลางงานคอนเสิร์ต บาดเจ็บ 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเร่งติดตามตัววัยรุ่นก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริ ภายในงานคอนเสิร์ต ซึ่งจัดขึ้นตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรนาข่า จ.อุดรธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน เบื้องต้น ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว มีประวัติเพิ่งพ้นโทษออกมา

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2565 เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นที่มาชมคอนเสิร์ตภายในตลาดนัด ตรงข้ามกับสถานีตำรวจภูธรนาข่า อ.เมืองอุดรธานี ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงวัยรุ่นคู่อริที่มาร่วมงานบาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้สาหัส 1 คน เนื่องจากถูกยิงเข้าที่บริเวณไหปลาร้า ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่รู้สึกตัว

ภายในงาน มีตำรวจในเครื่องแบบที่มาคอยรักษาความปลอดภัยบริเวณประตูทางเข้า แต่ก็ไม่ได้เข้าระงับเหตุ เพราะเกรงจะเกิดความรุนแรงและกระทบต่อผู้มาร่วมงาน

จากการสอบถาม นายชัยสิทธิ์ เล็งไธสงค์ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และถ่ายคลิปเอาไว้ได้ เล่าว่า คณะผู้จัดงานได้จ้างให้ตนเองมาเก็บบัตร ตรวจอาวุธ และดูแลความเรียบร้อยหน้าประตูทางเข้า แต่อยู่ ๆ ก็มีวัยรุ่น 2 กลุ่ม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในงานคอนเสิร์ต จึงเข้าระงับเหตุจนคอนเสิร์ตเลิก กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม ก็ออกมาบริเวณหน้าประตู และเกิดเหตุชุลมุนชกต่อยกัน

ก่อนที่ชายคนหนึ่ง คาดว่า เป็นหัวหน้ากลุ่ม เดินไปหยิบปืนในรถแล้วกราดยิงใส่กลุ่มคนที่กำลังชกต่อยกัน ก่อนจะมีเสียงดังคล้ายระเบิดปิงปองหน้าสถานที่จัดงาน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้วิ่งขึ้นรถกระบะ 4 ประตู สีขาวหลบหนีไป

ร.ต.ต.บุญเจอ หมั่นอุตสาห์ รองสารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรนาข่า เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายแรม เป็นชาวตำบลนาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี มาเที่ยวงานคอนเสิร์ตกับพวกประมาณ 30 คน ซึ่งจากประวัติ นายแรม เคยก่อเหตุยิงพนักงานเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะถูกจับดำเนินคดีและเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน ก็มาก่อเหตุซ้ำ ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง