ญาติรับกระดูก "น้องแอร์" หายตัว 8 ปี พบ DNA ตรงกับศพนิรนาม

อาชญากรรม
7 ก.ย. 65
12:50
741
Logo Thai PBS
ญาติรับกระดูก "น้องแอร์" หายตัว 8 ปี พบ DNA ตรงกับศพนิรนาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่และญาติของ "น้องแอร์" สาวลพบุรีวัย 25 ปี หายตัวนาน 8 ปี เดินทางมารับกระดูกเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด หลังมูลนิธิกระจกเงาประสานสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เทียบดีเอ็นเอ พบตรงกับศพนิรนามถูกฆาตกรรมทิ้งแม่น้ำป่าสักเมื่อปี 2557

วันนี้ (7 ก.ย.2565) สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และมูลนิธิกระจกเงา นำกล่องกระดูกของ น.ส.ธัญญลักษณ์ หรือน้องแอร์ มอบให้กับนางมาลี พงศ์จีน แม่ พร้อมญาติ ๆ ที่มาขอรับกล่องกระดูกลูกสาวที่หายไป

นางมาลี เปิดเผยว่า เฝ้ารอลูกมา 8 ปี แม้วันนี้ได้รับกระดูกของลูกสาวแล้ว แต่กังวลถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าอาจมาจากเรื่องชู้สาว จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับผู้ก่อเหตุให้ได้

 

ขณะที่ พ.ต.ท.เชน กาญจนาปัจจ์ รองผู้อํานวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า คดีนี้มีข้อมูลการส่งตรวจดีเอ็นเอของญาติมายังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยมูลนิธิกระจกเงาเป็นผู้รับมอบหมายจากพนักงานสอบสวน นําส่งเมื่อวันที่ 8 ก.ค.2565 เพื่อเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลสารพันธุกรรม (DNA) กับศพนิรนาม พบว่า สารพันธุกรรมของนางมาลี ตรงกับศพนิรนามที่มีสภาพเน่า ถูกส่งมาชันสูตรจาก สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากนี้จะจัดทํารายงานการตรวจพิสูจน์บุคคล และประสานข้อมูลร่วมกับพนักงานสอบสวน รวมถึงการดําเนินการที่เกี่ยวข้องกับการติดตามคดี และค่าตอบแทนผู้เสียหาย เพื่อความเป็นธรรมต่อญาติคนหายต่อไป

 

ด้านนายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า คดีอาจเป็นจุดเริ่มต้นให้ครอบครัวของคนหาย ต้องเข้าถึงการเก็บดีเอ็นเอมากขึ้น เพื่อพิสูจน์ทราบและสามารถจับคู่กับศพนิรนามว่าเป็นใคร โดยควรจะทำได้ง่ายและทำได้ทันที

กรณี น.ส.ธัญญลักษณ์ หรือน้องแอร์ สาวลพบุรีวัย 25 ปี หายตัวไปตั้งแต่ 14 ก.พ.2557 ญาติแจ้งเรื่องมาที่มูลนิธิกระจกเงา สุดท้ายนำแม่ไปเก็บดีเอ็นเอเทียบกับศพนิรนาม พบตรงกับศพนิรนามถูกฆาตกรรมทิ้งแม่น้ำป่าสัก จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพศพถูกแทงบริเวณใบหน้านับ 10 แผล ลำตัวและกระดูกหัก ซึ่งพบศพตั้งแต่ 22 ก.พ.2557 เป็นศพนิรนามนาน 8 ปี

 

สำหรับในช่วงบ่ายวันนี้ (7 ก.ย.) ทางมูลนิธิกระจกเงา พร้อมด้วยญาติของผู้เสียชีวิต จะลงพื้นที่บริเวณจุดพบศพที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และนำกระดูกกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.ลพบุรี ต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง พบ "น้องแอร์" หลังหายตัวปริศนา กลายเป็นศพนิรนามนาน 8 ปี  

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง