"วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

สังคม
7 ก.ย. 65
18:42
4,671
Logo Thai PBS
"วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ" เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วสันต์ เบนซ์ทองหล่อ" วัย 76 ปี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง กำหนดพิธีรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.) เวลา 16.00 น. ที่วัดธาตุทอง

วันนี้ (7 ก.ย.2565) นายสงคราม สุวรรณปฏิกรณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เบนซ์ทองหล่อ ให้ข้อมูลกับไทยพีบีเอส ว่า นายวสันต์ โพธิพิมพานนท์ หรือวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ แห่งเบนซ์ทองหล่อ กรุ๊ป หนึ่งในดีลเลอร์เบนซ์รายใหญ่ของค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เสียชีวิตเมื่อเวลา 15.20 น.วันนี้ ด้วยวัย 76 ปี

นายวสันต์ เป็นดีลเลอร์เมอร์เซเดส-เบนซ์รายใหญ่ เก่าแก่กว่า 40 ปี ตั้งแต่อยู่ภายใต้การดูแลของธนบุรีพานิชฯ สามารถขยายสาขาเพิ่มเติมจากทองหล่อ สู่รามอินทรา และวิภาวดี อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันลูกสาวเป็นผู้สืบทอดกิจการ

ย้อนไปในวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540 นายวสันต์ สร้างตำนานตลาดนัดคนเคยรวย ชักชวนเพื่อนนักธุรกิจเปิดท้ายขายของจนโด่งดัง และสร้างตำนานให้กับเมอร์เซเดส-เบนซ์ ด้วยสไตล์การทำตลาดที่กล้าคิดกล้าทำ บวกสโลแกน นึกถึงเมอร์เซเดส-เบนซ์ นึกถึงเบนซ์ทองหล่อ และวลีดัง "ผมอยู่ทุกวันละครับ" ทำให้ลูกค้าชื่นชอบ เคยทำโปรโมชันเบนซ์ 190E ด้วยราคาต่ำ จนยอดจองสัปดาห์เดียวเกือบ 7,000 คัน และถูกบันทึกเป็นดีลลอร์ ที่ขายรถเบนซ์ได้มากที่สุดของโลก

ขณะนี้ศพของนายวสันต์ยังอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และมีกำหนดการพิธีรดน้ำศพในวันที่ 8 ก.ย. เวลา 16.00 น. ที่ศาลา 4 วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง