คุมตัวชายคลุ้มคลั่งยิงใส่ร้านค้า-ชิงรถตำรวจหลบหนี

อาชญากรรม
17 ต.ค. 65
07:05
659
Logo Thai PBS
คุมตัวชายคลุ้มคลั่งยิงใส่ร้านค้า-ชิงรถตำรวจหลบหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายวัย 51 ปี คลุ้มคลั่ง ยิงปืนใส่ร้านค้า แต่ถูกยิงตอบโต้บาดเจ็บ ชิงรถกระบะสายตรวจ 191 พร้อมชวนเพื่อน-ลูกสาว 11 ปีไปด้วย ขณะที่ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ยิงสกัดรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟ และเจรจากับผู้ก่อเหตุที่หลบซ่อนตัว ล่าสุดคุมตัวได้แล้ว นำส่ง รพ.

วันที่ 16 ต.ค.2565 ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง ต.ป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง หลังนายเกริกพันธ์ อายุ 51 ปี วิ่งหนีลงจากรถกระบะสายตรวจ 191 พร้อมลูกสาวอายุ 11 ปี เข้าไปหลบซ่อนตัว

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจานานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนที่นายเกริกพันธ์จะให้ลูกสาวนำอาอาวุธปืนมามอบให้กับตำรวจ จากนั้นนำกำลังเข้าควบคุมตัวนายเกริกพันธ์ในสภาพมีบาดแผลถูกยิงที่ข้อเท้าด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลป่าพะยอม

ส่วนบนถนนสายหนองเรือ-ลานข่อย ปากซอยบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบรถยนต์สายตรวจ 191 ชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางได้รับความเสียหาย ส่วนบริเวณตัวรถและกระจกหลังมีร่องรอยกระสุนประมาณ 5 จุด ภายในรถมีรอยเลือด ส่วนคนเจ็บอีก 1 คน คือ นายสิทธิพร ถูกกระสุนเข้าที่กกหูได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลป่าพะยอม ก่อนส่งต่อโรงพยาบาลพัทลุง

 

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเกริกพันธ์ถือปืนเข้าไปอาละวาดที่ร้านค้าข้างบ้าน พื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านพร้าว พร้อมใช้ปืนยิงใส่ร้านค้า 1 นัด ก่อนที่เจ้าของร้านจะยิงตอบโต้ กระสุนถูกนายเกริกพันธ์ ได้รับบาดเจ็บ และวิ่งหลบหนีไปที่รถสายตรวจ 191 ของตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ ก่อนจะขับรถมาที่บ้านเพื่อขอให้นายสิทธิพรช่วยขับรถ พร้อมชวนลูกสาวขึ้นรถมาด้วย

จากนั้นตำรวจได้ขับรถติดตาม พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่รถ กระสุนถูกรถและนายสิทธิพร คนขับได้รับบาดเจ็บ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าริมถนนสายหนองเรือ–ลานข่อย นายเกริกพันธ์ จึงพาลูกสาวเข้าไปหลบอยู่ที่บ้านของชาวบ้าน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปถึงและได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ภรรยาผู้ก่อเหตุ ระบุว่า สามีขาดยามีอาการหลอนมาแล้ว 2 วัน ตนเองไม่กล้าอยู่บ้านด้วย ได้แต่หลบซ่อน กลัวจะถูกทำร้าย ก่อนหน้านี้สามีเสพยาบ้าและเข้าบำบัด กลับบ้านเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ช่วงนี้ยาหมดและไม่ได้รับยาต่อเนื่อง ทำให้สามีมีอาการหลอนและชอบพกปืน จนทำให้เกิดความกลัว

ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ก่อนที่จะชิงรถตำรวจนั้น ผู้ก่อเหตุมีอาการหลอน พกปืนเพื่อที่จะไปยิงข่มขู่คู่อริ แต่เมื่อไปถึงชาวบ้านแจ้งตำรวจ และตำรวจได้ลงจากรถ ทำให้ผู้ก่อเหตุฉวยโอกาสชิงรถตำรวจเพื่อหลบหนี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง