3 วัน ยังไร้วี่แวว นทท.รัสเซีย หายตัวที่หาดในทอน

ภูมิภาค
23 ต.ค. 65
15:06
342
Logo Thai PBS
3 วัน ยังไร้วี่แวว นทท.รัสเซีย หายตัวที่หาดในทอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เข้าสู่วันที่ 3 ที่หญิงนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียอายุ 53 ปี หายตัวจากที่พักโรงแรมหรูในพื้นที่หาดในทอน จังหวัดภูเก็ต หลังเจ้าหน้าที่นำกำลังค้นหาทั้งทางบกและทางทะเลยังไม่พบตัว ขณะที่ญาติตั้งรางวัลสำหรับผู้แจ้งเบาะแส 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ

วันที่ 22 ต.ค.2565 กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต พร้อมตำรวจภูธร, ตำรวจน้ำ, ตำรวจท่องเที่ยว, กู้ภัยอุทยานแห่งชาติสิรินาถและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนกว่า 100 คน กระจายกำลังค้นหา น.ส.อิเลนา ราซเนนโก (Elena Racnenko) อายุ 53 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ซึ่งได้หายตัวออกจากที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านในทอน ตำบลสาคู อำเภอถลาง ในช่วงวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา

เบาะแสล่าสุดคือ มีผู้พบเห็นนักท่องเที่ยวรายนี้ครั้งสุดท้ายที่บริเวณชายหาดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบเพียงรองเท้าถูกถอดทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ริมหาดเท่านั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนแบ่งกำลังค้นหาทั้งบนบกบริเวณโขดหิน-ชายหาด และเนินเขาโดยรอบ รวมถึงจัดกำลังอีกส่วนหนึ่งนำเรือยางออกค้นหาในทะเล แต่ตลอดทั้งวันยังไม่มีวี่แวว แต่ก็จะมีการค้นหาอีกครั้งโดยใช้รูปแบบเดิม

นายอำเภอถลางยอมรับว่า คลื่นลมที่แรงและฝนที่ตกเป็นระยะ เป็นอุปสรรคในการค้นหา และจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่านักท่องเที่ยวรายนี้ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะต้องรอการตรวจสอบจากเบาะแสสุดท้าย ซึ่งเป็นคนที่พบเห็นในในจุดสุดท้ายด้วย

มีรายงานด้วยว่าหลังจากได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวสูญหาย ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้หารือกับเจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 21 ตุลาคม โดยข้อมูลที่ได้รับจากเพื่อนผู้สูญหายระบุว่า ได้ออกจากห้องพักไปยังหาดในทอนพร้อมกับ น.ส.อิเลนา เมื่อเวลา10.00 น. ของวันที่ 20 ตุลาคม และน.ส.อิเลนา ได้ลงเล่นน้ำเพียงลำพัง กระทั่งช่วงเย็นก็ยังไม่กลับที่พัก จึงออกไปตามหาที่หน้าชายหาด แต่ไม่พบจึงแจ้งทางโรงแรมทราบและประสานตำรวจ เบื้องต้นพบเพียงรองเท้าและผ้าขนหนูถอดไว้ที่ใต้ต้นไม้เท่านั้น

ในขณะที่ได้ญาติของนักท่องเที่ยวที่สูญหายได้ตั้งรางวัล 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับผู้แจ้งเบาะแสจนพบตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง