"แพทองธาร" นำทีม"เพื่อไทย" ลงพื้นที่ จ.อุบลฯ เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม

การเมือง
24 ต.ค. 65
12:31
1,179
Logo Thai PBS
"แพทองธาร" นำทีม"เพื่อไทย" ลงพื้นที่ จ.อุบลฯ เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" หน.ครอบครัวเพื่อไทย นำคณะลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันนี้ (24 ต.ค.2565) แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เป็นครั้งแรก เพื่อพบปะประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ,น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย,นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย

คณะเพื่อไทย ลงพื้นที่ อ.วารินชำราบ เพื่อเยี่ยมและสอบถามความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัย พร้อมพบปะประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 100 คน

จุดดังกล่าวน้ำท่วมมาเกือบ 2 เดือน ซึ่งน้ำท่วมหนักกว่าปี 2562 โดยระดับน้ำที่ท่วมสูงกว่า 3 ม.และยังไม่สามารถประเมินได้ว่า สถานการณ์น้ำจะคลี่คลายได้เมื่อใด

ประชาชนต่างบอกว่าต้องการกลับบ้าน โดยเรียกร้องว่า หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลงขอให้ช่วยเหลือดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

น.ส.แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนหลายคน รู้สึกเห็นใจและต้องการส่งกำลังใจ เพราะประชาชนได้นับผลกระทบนานเกือบ 2 เดือนแล้ว และมาพักชั่วคราวที่ศูนย์อพยพ และน้ำยังไม่ลดลง

ประชาชนประสบความยากลำบาก ไม่ได้เตรียมตัวก่อนน้ำมาเร็ว และยอมรับว่าเสียดายที่ ส.ส.ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ด้วยกฎกติกาการเลือกตั้ง

แต่ความลำบากของประชาชนหากรัฐบาลไม่สามารถดูแลประชาชนได้ทั่วถึง ก็ต้องกระจายการช่วยเหลือเพราะทุกอย่างไม่ใช่เพียงเรื่องการหาเสียง แต่เป็นการช่วยเหลือประชาชนในประเทศ

เพราะฉะนั้นต้องระดมกำลังให้ได้เยอะที่สุด เพื่อให้ประชาชนออกจากปัญหา ใช่เพียงมองว่าใครจะได้เสียงคะแนนนิยมการเลือกตั้ง

สอดคล้องกับ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า รัฐบาลต้องให้ความสำคัญทุกมิติ ทั้งระยะสั้น-ระยะกลาง-ระยะยาว โดยเฉพาะความเป็นอยู่ของประชาชน ต้องดูแลให้เต็มที่ ประชาชนหลายคนต้องทิ้งบ้านเรือนไว้ต้องดูแล และต้องจัดเวรยามดูแลป้องกันการขโมย

รวมถึงการชดเชยเยียวยา บ้านและพื้นที่ทำมาหากิน และระบุว่า ได้รับเสียงสะท้อนเรื่องการเตือนภัย เพราะปีนี้ประชาชนเก็บของไม่ทัน เพราะไม่มีรายละเอียดแจ้งเตือน ซึ่งรัฐต้องแก้ไข และสุดท้ายมาตรการแก้ปัญหาระยะยาว

นอกจากนี้ แกนนำเพื่อไทยได้กล่าวกับประชาชนผู้ประสบภัย ช่วงหนึ่งว่า หากได้รับความเดือดร้อนให้แจ้งกับ ส.จ. และ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย

พร้อมกล่าวว่า เมื่อเปิดสมัยประชุมรัฐสภา พรรคการเมืองฝ่ายค้านจะนำเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือร่วมกัน

ขณะที่ในช่วงบ่าย คณะเพื่อไทยเดินทางไปลงเรือที่ชุมชนกุดคูณ เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ถูกน้ำท่วมตามบ้านเรือน ประมาณ 10 หลังคาเรือน และดูสภาพสุนัขจรจัด ที่หนีน้ำท่วม ประมาณ 300 - 400 ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง