"บิ๊กโจ๊ก" ชี้แจงปมสาวจีนเสพยาช็อกเสียชีวิตคาผับย่านรัชดา

อาชญากรรม
26 ต.ค. 65
19:43
664
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" ชี้แจงปมสาวจีนเสพยาช็อกเสียชีวิตคาผับย่านรัชดา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" ร่วม สถานทูต แถลงคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนเสียชีวิต หลังเที่ยวผับชื่อดังย่านรัชดา สาเหตุจากใช้ยาเสพติดเกินขนาดจนช็อก พบผู้เกี่ยวข้อง 4 ราย นำทรัพย์สินไป และเผาเสื้อผ้าผู้เสียชีวิต

วันนี้ (26 ต.ค.2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เวิน หย่งกาง ที่ปรึกษาฝ่ายตำรวจ ที่ปรึกษาฝ่ายตำรวจและทูตตำรวจ สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และ ร.ต.อ.จ้าว หย่งหนิง ผู้ช่วยทูตตำรวจ สถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย แถลงข่าวหาสาเหตุการตายของหญิงชาวจีนในประเทศไทย หลังจากท่องเที่ยวในสถานบันเทิงชื่อดัง ย่านถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม.

โดยทางญาติของผู้เสียชีวิตติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้ประสานผ่านสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ขอให้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้จากกรณีเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยว สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก พร้อมเพื่อนสาวชาวจีนรวม 4 คน และเพื่อนผู้ชายอีก 3 คน จากนั้นเวลาประมาณ 01.00 น. ผู้เสียชีวิตมีภาวะช็อกและหมดสติ จึงถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาล และเสียชีวิต โดยแพทย์ระบุ เกิดจากพิษของสารเสพติด ซึ่งพบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกายในปริมาณมาก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยผลการสืบสวนเพิ่มเติมว่า ก่อนเข้าไทย นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ไปที่สิงคโปร์ ในคืนวันเกิดเหตุ หลังการเสียชีวิต เพื่อนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ได้เดินทางออกจากไทยไปแล้ว เมื่อตรวจสอบห้องพักที่โรงแรมย่านสาทร พบข้อมูล ว่า มีชายชาวจีน 3 คน คนไทย 1 คน นำคีย์การ์ดของ ผู้เสียชีวิตไปค้นห้องพักและนำทรัพย์สินไป และนำเสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวผู้เสียชีวิตไปเผาทำลาย

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยผลผู้ประกอบการสถานบันเทิงที่เกิดเหตุ น่าเชื่อว่ามีเจ้าของเป็นชาวจีน แต่ให้คนไทยบริหาร ส่วนประเด็นยาเสพติด อยู่ระหว่างขยายผลว่านำยาเสพติดมาให้บริการลูกค้า หรือลูกค้านำเข้าไปเอง และหลังจากนี้จะใช้มาตรการเชิงรุก ห้ามมียาเสพติด ห้ามเด็กต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ และห้ามนำอาวุธเข้าโดยเด็ดขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง