ฝากขังชายแทงหญิงในร้านซักผ้า ชลบุรี

อาชญากรรม
29 ต.ค. 65
18:28
458
Logo Thai PBS
ฝากขังชายแทงหญิงในร้านซักผ้า ชลบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจฝากขังชายก่อเหตุแทงหญิงในร้านซักผ้า จ.ชลบุรี ล่าสุดผู้บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว ขณะที่แพทย์ชี้ป่วยจิตเวชหรือไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่อย่าเหมารวมว่าผู้ป่วยต้องก่อเหตุรุนแรง

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านซักผ้าแห่งหนึ่ง ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี บันทึกภาพก่อนเกิดเหตุแทงในร้านซักผ้า โดยขณะชายที่ก่อเหตุเดินวนอยู่หน้าร้าน และหันไปมองผู้เสียหายหลายครั้ง ขณะที่ผู้เสียหายกำลังนั่งรอซักผ้าอยู่ในร้านเพียงลำพัง จากนั้นใช้มีดแทงผู้เสียหายแล้วหลบหนี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว เป็นชายวัย 29 ปี ควบคุมตัวไปค้นที่ห้องเช่า พบหลักฐานเป็นเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุและมีดที่ใช้ก่อเหตุ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การวกวน

 

วันนี้ (29 ต.ค.2565) ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขังที่ศาลจังหวัดชลบุรี โดยไม่มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนประเด็นที่จะป่วยทางจิตหรือไม่ ยืนยันว่าต้องให้ศาลเป็นผู้พิจารณา ส่วนผู้บาดเจ็บมีบาดแผลถูกแทงหลายแห่ง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ด้าน นพ.ศรุตพันธุ์ จักรพันธุ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสถาบันจิตเวชสมเด็จเจ้าพระยา ระบุว่า หากมีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายกัน สิ่งแรกควรแยกแยะก่อน คือ ผู้ก่อเหตุนั้นป่วยหรือไม่ หรือก่อเหตุเพราะนิสัย หรือควบคุมอารมณ์ไม่ได้ แต่ไม่ควรเหมารวมว่าผู้ป่วยจิตเวชจะต้องก่อเหตุรุนแรง

แพทย์ยังอธิบายว่า ตามกฎหมายหากสงสัยว่าผู้ก่อเหตุป่วยจิตเวชหรือไม่ เจ้าหน้าที่สามารถส่งตัวให้แพทย์ตรวจวินิฉัยได้ หากพบว่าป่วยจริง แต่ขณะก่อเหตุมีสติ จะต้องรับโทษตามกฎหมาย

สำหรับพฤติกรรมผู้ป่วยจิตเวช เบื้องต้นสามารถสังเกตได้จากการพูดคุย ลักษณะท่าทาง การแต่งกาย และสุขอนามัย หากพบคนในชุมชนป่วยจิตเวช ตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิตแห่งชาติ สามารถแจ้งตำรวจ หรือผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นำไปรักษา เพื่อช่วยป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง