ชาวโซเชียลช่วยตามหาเพื่อนคนไทย-ญี่ปุ่นหายตัวอิแทวอน

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 65
11:24
932
Logo Thai PBS
ชาวโซเชียลช่วยตามหาเพื่อนคนไทย-ญี่ปุ่นหายตัวอิแทวอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวโซเชียลช่วยกันทวีตข้อความ ช่วยตามหาเพื่อนคนไทย-ญี่ปุ่น 2 คนระบุหายตัวในโศกนาฏกรรมอิแทวอน ล่าสุดระบุยังไม่พบตัว "นายกรัฐมนตรี" เสียใจพร้อม กำชับให้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

กรณีเหตุการณ์สลดเหยียบกันเสียชีวิต 149 คนและบาดเจ็บจำนวนมากที่ย่าน อิแทวอน ใจกลางกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ เทศกาลวันฮาโลวีน  เบื้องต้นยังไม่มีรายงานคนไทยเสียชีวิตและบาดเจ็บ

วันนี้ (30 ต.ค.2565) ในทวิตเตอร์ ได้ร่วมกันแชร์ข้อความตามหาคนสูญหาย 2 คน โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @karinep_yss ได้โพสต์ข้อความและภาพของผู้หญิง 2 คน ที่คาดว่าน่าสูญหายไปในเหตุการณ์อิแทวอน ระบุว่า

เรากำลังตามหาเพื่อน 2 คนอยู่ ติดต่อกันไม่ได้เลยค่ะ ถ้าใครได้เจอหรือเห็นที่ไหน ติดต่อมาหน่อยนะคะ อีแทวอน และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เป็นคนไทย 1 คน และญี่ปุ่นอีก 1 คน

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวทวิตเตอร์ ช่วยกันทวีตข้อความอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้กำลังใจและแนะนำให้ติดต่อสถานทูต พร้อมกับตามหาเพื่อนของหญิงสาวเป็นจำนวนมากและขอทั้งคู่ปลอดภัย 

อ่านข่าวเพิ่ม  โศกนาฏกรรมย่านอิแทวอน เกาหลีใต้ ล่าสุดเสียชีวิต 149 คน

นายกฯ กำชับเกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เสียใจกับเหตุการณ์บริเวณถนนย่าน Itaewon ประเทศเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก

โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์หากมีคนไทยได้รับความเดือดร้อนให้รีบให้การช่วยเหลือโดยด่วน อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้หากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095

นายกรัฐมนตรี เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์และให้การช่วยเหลือทันที หากมีคนไทยได้รับผลกระทบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวไทยเล่านาทีเกิดโศกนาฏกรรมอิแทวอน​ เสียชีวิต​ 120​ บาดเจ็บ​ 100​ คน

แนะวิธีเอาตัวรอดเหตุชุลมุนเหยียบกันเสียชีวิต

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง