เช็กความปลอดภัย “ถนนข้าวสาร” ยังเดินหน้าจัดฮาโลวีน

อาชญากรรม
30 ต.ค. 65
19:38
1,421
Logo Thai PBS
เช็กความปลอดภัย “ถนนข้าวสาร” ยังเดินหน้าจัดฮาโลวีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ยังไม่เลิกจัดงานฮาโลวีน พรุ่งนี้ (31 ต.ค.) ยอมรับอิแทวอน เกาหลีใต้ สร้างความกังวลใจ แต่ปรับบทเรียนทางแคบห้ามสัญจร มีทางออก 7 ทางทำป้าย 3 ภาษา แนะเช็กศักยภาพถนนเพื่อความปลอดภัย

ถนนข้าวสาร มีระยะทางยาว ประมาณ 400 เมตร ตลอดสองข้างทาง เต็มไปด้ายสถานประกอบการ สถานบันเทิง และร้านอาหาร รวมถึฝมีแผงค้า ตั้งเรียงราย ตลอดแนว ถนนทั้ง 2 ข้างทางด้วยเช่นกัน ความนิยมของผู้คนที่จะเดินทางมาทีนี้ ในช่วงเทศกาล นอกจากเทศกาลสงกรานต์แล้ว ก็ยังเป็นที่นิยมในเทศกาลฮาโลวีนด้วย

นายสง่า เรืองวัฒนกุล สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร กล่าวว่า การจัดงานข้าวสาร ฮาโลวีน "Khaosan Halloween 2022 ปาร์ตี้ผีแฟนตาซี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 ต.ค.นี้ มีความพร้อมในการจัดงาน และเน้นเรื่องดูแลความปลอดภัย ไปจนถึง แผนรับมือเหตุฉุกเฉิน

ทางออก 7 จุด-ทำป้าย 3 ภาษาแจ้งนักท่องเที่ยว

ส่วนประเด็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในย่านอิแทวอน เกาหลีใต้ ยอมรับสร้างความกังวลใจ แต่ได้นำมาเป็นกรณีศึกษา เพื่อปรับแผนรองรับสถานการณ์ให้ดีที่สุด โดยปิดช่องโหว่ทางแคบห้ามสัญจร

ทางออกมี 7 ทางพอมีเหตุการณ์ที่อิแทวอน จึงมาทบทวนเรื่องความปลอดภัย มีทั้งป้ายบอกทางเป็น 3 ภาษา อังกฤษ ไทย จีน และทาง สน.ชนะสงครามจะรับผิดชอบดำเนินการ 

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คาดว่า จะเข้าร่วมงานฮาโลวีนที่ถนนข้าวสาร กับเพื่อนๆ เมื่อถามว่า กังวลใจในเรื่องความปลอดภัยหรือไม่ เธอบอก อุ่นใจ เพราะมีเพื่อนๆ ช่วยกันดูแล

เช็กศักยภาพถนนข้าวสาร-เช็กทางหนีทีไล่ปลอดภัย

สำหรับกายภาพถนนข้าวสาร เป็นทางราบทั้งถนนเส้นหลักและตามตรอกซอกซอย ซึ่งแตกต่างจากอิแทวอน เกาหลีใต้ ที่มีระยะทางยาว และมีตรอกซอกซอยจำนวนมาก และค่อนข้างแคบ อีกทั้งกายภาพเป็นภูเขา ตามตรอกซอย เป็นทางลาดชัน

แต่ถ้าให้พิจารณาถึงความเสี่ยงหรืออุปสรรคในการหลบหนีจากเหตุการณ์ภัยอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดบนถนนข้าวสาร ก็พบว่ามีหลายจุดที่อาจจะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

 

เนื่องจากตามซอกซอยที่ค่อนข้างแคบหรือทางเดินระหว่างช่วงตึกผ่านเข้าไปบางซอยจะมีอาคาร สถานบันเทิงตั้งอยู่ภายใน หรือบางซอย เป็นทางเดินระหว่างช่องตึกเพื่อทะลุไปยังซอยรามบุตรี ซึ่งเป็นซอยคู่ขนานกันกับถนนข้าวสาร หรือบางแห่งที่เปิดสถานบันเทิงในชั้นกึ่งใต้ดิน

ทั้งนี้ถนนข้าวสารรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 50,000 คนในช่วงสงกรานต์ และประกับวันจันทร์ จะไม่มีแผงค้าที่ทำให้ทางคับแคบ จึงคลายกังวลในส่วนนี้ได้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง