จับ "กู๋เอี๋ยว" เจ้าของผับคลับวัน พัทยา พบสวมบัตร ปชช.

อาชญากรรม
2 พ.ย. 65
07:31
596
Logo Thai PBS
จับ "กู๋เอี๋ยว" เจ้าของผับคลับวัน พัทยา พบสวมบัตร ปชช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจรวบ "กู๋เอี๋ยว" เจ้าของตัวจริงสถานบันเทิงคลับวัน ได้ที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา โดนข้อหาหนักทำบัตรประชาชนปลอม

วันที่ 1 พ.ย.2565 พล.ต.ต.ธีระชัย ชํานาญหมอ ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย หน่วยคอมมานโด บูรพา 491 ถือหมายจับข้อกล่าวหา แสดง ข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำการตามหน้าที่ จดข้อความอันเป็นเท็จลงในประวัติทะเบียนราษฎรอันเป็นเอกสารราชการ หรือ บัตรประชาชนปลอม เข้าจับกุม นายนิติพัฒน์ หรือ กู๋เอี๋ยว อายุ 45 ปี เป็นคนต่างด้าว เชื้อชาติจีน ได้ที่หน้าศาลจังหวัดพัทยา ระหว่างที่ออกจากการพิจารณาคดีเก่า

จากนั้นตำรวจก็ควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา ทันที โดย นายนิติพัฒน์ มีสีหน้าเคร่งเครียด อย่างเห็นได้ชัด

การจับกุมในครั้งนี้เกิดขึ้นหลัง ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ไปตรวจสอบสถานบันเทิงคลับวัน และมีการอ้างว่า จ่ายผลประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว ทำให้มีการตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ และสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของตัวจริง

ซึ่งจากการนำหมายค้น เข้าตรวจสอบ เอกสารสำคัญ รวมถึงเส้นทางการเงินของคลับวัน พบว่า นายนิติพัฒน์ คือ เจ้าของตัวจริง และยังพบว่า นายนิติพัฒน์ แต่สวมชื่อบัตรประชาชนของคนอื่น เพื่อมีบัตรประชาชนไทยไว้ในความครอบครอง ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน จนออกหมายจับดังกล่าว

นอกจากนี้ตำรวจได้แบ่งกำลังเข้าตรวจค้น 11 จุด พร้อมกันทั่วเมืองพัทยา และ อ.บางละมุง เพื่อหาหลักฐานสำคัญ และหาจุดเชื่อมโยงต่าง ๆ หลังพบว่า นายนิติพัฒน์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับผับดังของคนจีนแห่งหนึ่งในการส่งลูกค้าคนจีนไปใช้บริการ หลัง "คลับวัน" ถูกปิด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง