ศาลให้ประกันหลานชายอดีต รมต. คดีล่วงละเมิดนักแสดง

อาชญากรรม
22 พ.ย. 65
18:42
215
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันหลานชายอดีต รมต. คดีล่วงละเมิดนักแสดง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลให้ประกันตัวหลานชายอดีต รมต.ในคดีล่วงละเมิดทางเพศนักแสดงสาว ตีราคาประกัน 1 ล้านบาท กำหนดเงื่อนไขห้ามข่มขู่-ยุ่งเหยิงพยาน และห้ามออกนอกประเทศ

วันนี้ (22 พ.ย.2565) ศาลอาญานัดสอบคำให้การจำเลยคดีดำ อ. 2878/2565 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ฟ้องนายอภิดิศร์ หลานชายอดีตรัฐมนตรี เป็นจำเลยในความผิดฐานข่มขืนนักแสดงหญิงคนหนึ่ง เพื่อมารีวิวสินค้า ซึ่งก่อเหตุดังกล่าวในรีสอร์ตย่าน ถ.นาคนิวาส

นายอภิดิศร์ ให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี ขณะที่หญิงผู้เสียหายยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดี รวมทั้งคำร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว

ต่อมา ทนายความของจำเลยได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร โดยมีเงิน 1 ล้านบาท เป็นหลักทรัพย์ประกันขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการพิจารณา

ศาลพิเคราะห์แล้วมีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยประกันตัวไประหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงพยานหลักฐานในคดี รวมทั้งห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

นอกจากนี้ ศาลอนุญาตให้ผู้เสียหายเข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดีได้ โดยให้นำคดีเข้าสู่ศูนย์สมานฉันท์และไกล่เกลี่ย พร้อมทั้งนัดคู่ความทั้ง 2 ฝ่ายวันที่ 28 พ.ย.นี้ ส่วนจำเลยจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ช่วงค่ำวันนี้ (22 พ.ย.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง