ร้องถูกหลอกลงทุนซื้อขายทองคำ เสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
23 พ.ย. 65
12:32
727
Logo Thai PBS
ร้องถูกหลอกลงทุนซื้อขายทองคำ เสียหายรวมกว่า 100 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนผู้เสียหายร้องเรียนหลังถูกหลอกร่วมลงทุนซื้อขายทองคำ เบื้องต้นพบผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (23 พ.ย.2565) ตัวแทนผู้เสียหายร้องเรียนผ่านไทยพีบีเอส หลังร่วมลงทุนซื้อทองคำกับบุคคลหนึ่ง อ้างว่า มีบริษัทซื้อ-ขายทองคำในราคาถูก โดยเปิดรับตัวแทนจำหน่ายและขายทองคำให้บุคคลทั่วไป ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด หากนำไปฝากขายและได้ส่วนต่างจะแบ่งเป็นกำไร ให้ทุกเดือน เบื้องต้นพบผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ตัวแทนผู้เสียหาย นำเอกสารภาพถ่ายทองคำ เอกสารสัญญาจ้าง และสัญญาซื้อขาย ให้ทีมข่าวไทยพีบีเอสตรวจสอบ หลังร่วมลงทุนการซื้อขายทองคำกับนางสาวฝ้าย (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุที่ชักชวนผ่านเฟซบุ๊ก

นายบี ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองซื้อทองคำจาก น.ส.ฝ้าย ผู้ก่อเหตุ โดยการชักชวนของพี่สาว ร่วมลงทุนซื้อทองคำในราคา 25,500 บาท โดยจะรับเป็นทองคำหรือนำไปฝากขายตามราคาทองของแต่ละวันก็ได้ ตนเองจึงเลือกฝากขายเพราะได้ผลตอบแทนบาทละ 4,200 บาท ครั้งแรกร่วมลงทุนทองคำ 10 บาท ผลตอบแทนกว่า 30,000 บาท จึงลงทุนอีกครั้งเป็นแต่เมื่อถึงเวลาจ่ายผลกำไร กลับติดต่อ น.ส.ฝ้ายไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี

ขณะที่ นางเอ หนึ่งในตัวแทนการจำหน่ายทองคำ กล่าวว่า รู้จักกับผู้ก่อเหตุมานานเนื่องจากเคยเป็นญาตสนิทกัน จนเมื่อเกิดโควิด-19 ตนเองตกงาน น.ส.ฝ้ายจึงชักชวนให้มาร่วมเป็นตัวแทนขายทองคำ ในราคาบาทละ 25,500 บาท ซึ่งจะได้ส่วนแบ่งบาทละ 500 บาท นางเอจึงโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กชวนคนมาซื้อ จนเมื่อมีลูกค้าติดต่อซื้อทองคำ จึงได้มาร่วมลงทุนการขายทองคำกับผู้ก่อเหตุ ร่วมลงทุนไปทั้งสิ้นกว่า 800,000 บาท แต่สุดท้ายเมื่อถึงวันที่ผู้ก่อเหตุต้องจ่ายผลกำไรกลับบ่ายเบี่ยง อ้างต้องทำเอกสาร จนเวลาล่วงเลยมานานกว่า 2 เดือน จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี

ทีมข่าวได้ไปที่บ้านของ น.ส.ฝ้าย และติดต่อผ่านเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ให้เฟซบุ๊กแต่ไม่มีคนรับสาย จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทของ น.ส.ฝ้าย จดทะเบียนผ่านกรมธุรกิจการค้า เมื่อเดือน มิ.ย.2565 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท โดยขายทองคำและเครื่องประดับ

ขณะที่ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ จ.ชลบุรี ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้ออกหมายจับ น.ส.ฝ้าย ใน 3 ข้อหา คือ ฉ้อโกงประชาชน, กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ อยู่ระหว่างการติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นผู้เสียหายเข้าแจ้งความผ่าน สภ.หนองปรือ รวมมูลค่าความเสียหาย 44 ล้านบาท แต่คาดว่ามีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 100 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง